Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Triển lãm những bức tranh trên chất liệu giấy Dó truyền thống của Trần Ngọc Hưng

15/09/2018 | 15:44

Sau thành công của triển lãm cá nhân với tên gọi “Lát cắt trầm tích” trên chất liệu sơn mài năm 2015, họa sĩ Trần Ngọc Hưng tiếp tục cho ra mắt triển lãm “Chuối rừng” trên chất liệu giấy Dó truyền thống.

 

Triển lãm sẽ diễn ra từ 17/9 – 29/9 tại Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc

Triển lãm sẽ diễn ra từ 17/9 – 29/9 tại Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc (49 Nguyễn Du, Hà Nội). Theo đó, triển lãm “Chuối rừng” giới thiệu hơn 30 tác phẩm vẽ bằng bột màu trên giấy Dó. Ở đó, hoa chuối rừng chỉ là cái cớ cho người nghệ sĩ thể hiện những tìm kiếm về ngôn ngữ hội họa, cảm xúc và tâm tư riêng biệt. Rực rỡ và phiêu du, tranh giấy Dó của Trần Ngọc Hưng chứa đựng những cung bậc tình cảm, thể hiện những đam mê trên con đường dài sáng tác nghệ thuật. Hưng vẽ dễ dàng, ngọt ngào, đằm thắm, nhưng qua đó cũng thấy được kỹ thuật xử lý chất liệu điêu luyện, làm chủ hoàn toàn giấy và màu… để thể hiện cá tính sáng tạo của người nghệ sĩ.

Trần Ngọc Hưng là họa sỹ trẻ nhưng lại chọn sơn mài là nghiệp theo đuổi và đã được giới nghệ thuật đánh giá là một tài năng mới trong nghệ thuật sơn mài truyền thống. Tuy nhiên, triển lãm “Chuối rừng” lần này, Trần Ngọc Hưng lại lựa chọn “phiêu” cùng một chất liệu mới so với người ta thường thấy ở Hưng, đó là bột màu trên giấy Dó truyền thống. Điều này mang đến không ít tò mò đối với công chúng yêu nghệ thuật ,những người đang chờ đợi được chiêm nghiệm những tác phẩm nghệ thuật tiếp theo của Trần Ngọc Hưng./.

Gia Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×