Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Triển lãm chuyên đề "Uống nước nhớ nguồn – Đạo lý của dân tộc" tại Hà Giang

24/07/2017 | 16:00

Tại Bảo tàng tỉnh Hà Giang , Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Giang vừa tổ chức khai trương Triển lãm chuyên đề “Uống nước nhớ nguồn – Đạo lý của dân tộc”, hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017).

Khách tham quan triển lãm. Ảnh: baohagiang.vn

Tại triển lãm, hơn 100 bức ảnh, tài liệu được trưng bày đã làm nổi bật các chủ đề: Tinh thần chiến đấu hy sinh vì độc lập dân tộc và hạnh phúc nhân dân; Công tác đề ơn, đáp nghĩa của Đảng, Nhà nước và của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang; Những tấm gương thương binh thời kỳ đổi mới.

Cùng với đó, triển lãm cũng trưng bày 26 hiện vật như: Bi đông, hộp dựng thuốc, đèn, áo đại cán,… của cựu chiến binh, thương binh trên địa bàn tỉnh sử dụng trong các cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Những hình ảnh, tài liệu, hiện vật này là minh chứng sinh động về truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc; thể hiện nghĩa cử “Đền ơn đáp nghĩa” cao đẹp, giàu giá trị nhân văn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đối với những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc tuổi xuân, hy sinh xương máu vì sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, ca ngợi những tấm gương thương binh, bệnh binh vượt khó, vươn lên phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương, đất nước.

Đặc biệt, tại buổi triển lãm, các đại biểu cùng nhau xem phim tài liệu “Ta còn gửi lửa trong than” để cảm nhận sâu sắc hơn những đau thương, mất mát, sự hy sinh anh dũng của các anh hùng, liệt sỹ nói chung và của thương, bệnh binh nói riêng.

Đợt triển lãm này chính là dịp để tuyên truyền cho các thế hệ trẻ hiểu rõ hơn về những chiến công hiển hách của các thế hệ cha anh, khơi dậy niềm tự hào, tự tôn dân tộc, đồng thời cổ vũ, động viên lòng yêu nước, tinh thần độc lập, tự chủ, ý thức tự lực, tự cường cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân. Từ đó, tiếp tục phát huy hơn nữa đạo lý tốt đẹp, tương thân tương ái của dân tộc ta; khích lệ mọi người cùng chung tay thắp sáng ngọn lửa yêu thương góp phần sưởi ấm những mảnh đời bất hạnh, những mảnh đời khó khăn do tàn dư của chiến tranh để lại.../.

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×