Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp VHTTDL” cho Nhà thiết kế áo dài Lan Hương

26/01/2016 | 10:50

Vừa qua, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp văn hóa, thể thao, du lịch” cho Nhà thiết kế áo dài Lan Hương với những đóng góp cho sự nghiệp quảng bá văn hóa Việt Nam ra nước ngoài trong thời gian qua.


Thứ trưởng Lê Khánh Hải trao Kỷ niệm chương cho NTK Lan Hương


Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Lê Khánh Hải ghi nhận và đánh giá cao những cống hiến của NTK Lan Hương trong việc giới thiệu vẻ đẹp và văn hóa áo dài Việt Nam với quốc tế, đóng góp vào sự nghiệp hội nhập văn hóa của Đất nước, đồng thời chúc mừng NTK Lan Hương đã được trao tặng danh hiệu cao quý của ngành VHTTDL. Thứ trưởng Lê Khánh Hải mong muốn thời gian tới, NTK Lan Hương sẽ tiếp tục cống hiến, nỗ lực đóng góp hơn nữa trong việc quảng bá hình ảnh văn hóa Việt Nam, áo dài Việt Nam với bạn bè quốc tế thông qua các hoạt động tự nguyện và hợp tác với các cơ quan chức năng của Bộ VHTTDL.

Bày tỏ sự xúc động và vinh dự, tự hào khi được Bộ VHTTDL trao tặng phần thưởng cao quý, NTK Lan Hương cho biết sẽ tiếp tục cống hiến hết sức mình trong việc quảng bá văn hóa Việt Nam thông qua các hoạt động liên quan đến chuyên môn của mình; tiếp tục sáng tạo, phát huy năng lực bản thân, góp phần tích cực vào việc bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống dân tộc; tăng cường giao lưu, hợp tác về chuyên môn; tham gia tích cực hơn nữa vào các hoạt động quảng bá, giới thiệu văn hóa Việt Nam với bạn bè thế giới.


NTK Lan Hương luôn nỗ lực và khát khao được mang đến cho công chúng những thiết kế đầy sáng tạo, mang đậm nét văn hóa truyền thống dân tộc. NTK Lan Hương là người có bề dày kinh nghiệm và rất tâm huyết với nghề. Chị được người trong giới mệnh danh là “Nàng thơ áo dài”. Bên cạnh đó, Lan Hương cũng nhiều lần đảm nhiệm vai trò như một sứ giả văn hóa, góp phần tạo ấn tượng sâu sắc với các vị khách nước ngoài và bạn bè quốc tế bởi những thiết kế áo dài mang đậm nét truyền thống văn hóa Việt Nam, nâng tầm áo dài thành những tác phẩm nghệ thuật.
 
Với nhiệt huyết, tài năng và tinh thần cống hiến, NTK Lan Hương đã miệt mài sáng tạo nhiều năm để làm ra những áo dài chất lượng cao, đạt đến giá trị nghệ thuật, chị cũng tham gia nhiều sự kiện văn hóa quốc tế như: Ngày Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Ý, Hoa Kỳ, Mexico… góp phần vào sự nghiệp quảng bá văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×