Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân cho nghệ sĩ Y Moan

17/09/2010 | 14:58

Sáng 16.9, Sở VHTTDL tỉnh Đắk Lắk đã làm lễ công bố danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân cho Nghệ sĩ ưu tú Y Moan Enuôl.


Thừa lệnh Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Y Đhăm E Nuôl trao Quyết định phong tặng danh hiệu NSND, hoa và quà cho ca sĩ Y Moan.

Nghệ sĩ Y Moan sinh năm 1957, tham gia Đoàn văn công giải phóng Đắc Lắc (nay là Đoàn ca múa nhạc dân tộc Đắk Lắk) từ năm 1976.

Suốt gần 35 năm qua, ông đã đem tiếng hát của mình phục vụ đồng bào các dân tộc ở các buôn làng Tây Nguyên và nhận được sự yêu mến của khán giả. Ông cũng đoạt nhiều giải cao tại các liên hoan ca múa nhạc toàn quốc, được mời đi biểu diễn tại nhiều nước trên thế giới.

Đầu năm 2010, biết tin ông mắc bệnh hiểm nghèo (Bạn đọc Báo Văn Hóa chia sẻ với người con của núi rừng Tây Nguyên, ca sĩ Y Moan, Văn Hóa, số 1882, ra ngày 11.8.2010), gia đình cùng các đồng nghiệp đã giúp đỡ ông hoàn thành đĩa DVD “Trở về buôn làng xưa” và Liveshow “Ngọn lửa cao nguyên”, 2 sản phẩm âm nhạc đầu tiên của ông trong sự nghiệp ca hát.

Tại lễ trao tặng, Giám đốc Sở VHTTDL Y Wái Byă thay mặt ngành Văn hoá chuyển giao tượng trưng cho NSND Y Moan 2.000 đĩa DVD “Trở về buôn làng xưa”, đĩa DVD ca nhạc duy nhất sau 35 năm cống hiến và phục vụ trong lĩnh vực văn hoá nghệ thuật. Nghệ sĩ Y Moan cho biết, ông sẽ sử dụng số đĩa này làm quà tặng những bạn bè, đồng nghiệp, các buôn làng vùng sâu, vùng xa thay cho lời tri ân...

(Theo Báo Văn hóa)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×