Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trao kỷ lục Guinness cho “Con đường Gốm sứ”

06/10/2010 | 09:56

(VP)- Sáng 5/10, “Con đường Gốm sứ” – dự án nghệ thuật cộng đồng lớn nhất hưởng ứng Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội đã chính thức được khánh thành và nhận Kỷ lục Guinness.

Con đường gốm sứ có tổng chiều dài khoảng 3,9 km, tổng diện tích gần 7.000m2. Đây là công trình nghệ thuật cộng đồng lớn nhất hưởng ứng Đại lễ 1000 năm Thăng Long-HN. Dự án "Con đường Gốm sứ" bắt đầu được thực hiện từ năm 2007, từ ý tưởng của họa sĩ, nhà báo Nguyễn Thu Thủy.

Trong 4 năm, "Con đường Gốm sứ" đã thu hút sự tham gia của 35 họa sĩ của Việt Nam, Đan Mạch, Pháp, Hà Lan, Tây Ban Nha, Italia, Vương quốc Anh, Mỹ, Argentia, New Zealand và Australia. Ngoài ra, còn có hơn 100 nghệ nhân, thợ thủ công của các làng nghề gốm ở Việt Nam, 500 người dân, sinh viên các trường nghệ thuật... cùng tham gia thực hiện dự án, chất liệu được sử dụng gồm các loại gốm đặc sắc nhất của Việt Nam như gốm sứ Bát Tràng, Phù Lãng, Chu Đậu, Bình Dương, Vĩnh Long, Bàu Trúc....


Con đường Gốm sứ mừng Đại lễ 1000 năm TL-HN

Sáng 5/10, lễ khánh thành công trình nghệ thuật này có sự góp mặt của lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội, bà Katherine Muller Marin – Trưởng đại diện văn phòng UNESCO tại Hà Nội, bà Beatriz Fernandez – Giám đốc pháp chế của Tổ chức Kỷ lục Guiness cùng đại diện các đại sứ quán, các tổ chức quốc tế cùng với nhiều nghệ sĩ tham dự.

Cũng trong buổi khánh thành, bà Beatriz Fernandez – Giám đốc pháp chế của Tổ chức Kỷ lục Guiness đã chính thức trao Chứng nhận Kỷ lục Guiness cho “Con đường gốm sứ”.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×