Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trải nghiệm ẩm thực với 12 đầu bếp thế giới

13/03/2018 | 15:09

Trong khuôn khổ các hoạt động của Liên hoan ẩm thực quốc tế lần thứ 3 - 2018, tối 12/3, tại nhà hàng Chợ Phố (Hội An) diễn ra chương trình giao lưu, trải nghiệm ẩm thực giữa thực khách và 12 đầu bếp đến từ 12 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Các đầu bếp trình diễn kỹ thuật nấu ăn tại đêm giao lưu.

Tại buổi giao lưu, 12 đầu bếp đến từ Pháp, Thụy Sỹ, Nam Phi, Nhật Bản, Trung Quốc, Tây Ban Nha, Hà Lan, quần đảo Cook, Thổ Nhĩ Kỳ, Hàn Quốc, Ý và Ecuador trình diễn chế biến 1 món ăn đặc trưng của dân tộc mình để giới thiệu đến ban tổ chức và thực khách. Đây cũng là cơ hội để đầu bếp các nhà hàng, khách sạn địa phương được giao lưu, học hỏi trao đổi kinh nghiệm với những chuyên gia ẩm thực hàng đầu quốc tế, góp phần nâng cao tay nghề ẩm thực phục vụ khách.

Liên hoan ẩm thực quốc tế Hội An lần thứ 3/2018 diễn ra từ ngày 11 đến 17/3 tại Vườn tượng An Hội. Trong số 12 đầu bếp quốc tế tham gia lần này, nổi tiếng nhất có thể kể đến bếp trưởng David Sosson (Pháp); bếp trưởng 2 sao Michellin - Patrick Jeffroy, Giám đốc ẩm thực Viện Nghệ thuật Hoa Kỳ trong suốt 20 năm; bếp trưởng Wan Chung Sy, người nhận rất nhiều giải thưởng lớn ở Mỹ như “Đầu bếp của năm”, “Nhà giáo dục của năm”, hiện đang trực tiếp giảng dạy tại Liên đoàn Ẩm thực Hoa Kỳ.

Một tên tuổi đáng chú ý khác là Mauricio Armendáris Carrasco, Giám đốc Hiệp hội Tổ chức các hiệp hội ẩm thực châu Mỹ và Caribê, thành viên Trung tâm Nghiên cứu ẩm thực khu vực (CEINCOR), chỉ đạo điều phối kế hoạch phát triển sự nghiệp đầu bếp của Ecuador, thành viên danh dự Học viện Ẩm thực Hoa Kỳ.

Ngoài ra, còn có sự tham gia của 12 nhà hàng tốt nhất tại Hội An và Đại học Duy Tân (Đà Nẵng). Lễ khai mạc liên hoan sẽ diễn ra lúc 18 giờ 30 chiều 13/3. Tuy nhiên, từ trước đó trên các tuyến đường Hội An, một chương trình nghệ thuật đường phố, diễu hành carnaval ẩm thực hứa hẹn mang đến cho người dân và du khách những cảm nhận mới lạ về một liên hoan ẩm thực đầy sôi động và ấn tượng.

Theo Báo Đà Nẵng

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×