Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổ chức Tuần lễ thời trang Việt Nam - Italia nhân dịp kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao

15/03/2018 | 07:30

Nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam – Italia, Hội đồng thời trang Ý – Việt dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Italia tại Việt Nam tổ chức tuần lễ thời trang Việt Nam – Italia 2018 từ ngày 14 – 19/3.

 

Toàn cảnh họp báo giới thiệu "Tuần lễ thời trang Việt Nam - Italia". Ảnh: Gia Linh

Italia được coi là một trong những cường quốc thời trang của thế giới, còn Việt Nam luôn thể hiện sự quan tâm lớn đến thời trang và đang từng bước cho ra đời nhiều nhà thiết kế tài năng. Chính vì vậy thời trang đã nhanh chóng trở thành một trong những lĩnh vực hợp tác quan trọng giữa hai nước. Năm 2013, Hội đồng thời trang Ý – Việt được thành lập và đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Italia giới thiệu trong buổi ra mắt tại Roma cũng như được Đại sứ quán Italia tại Việt Nam giới thiệu tại Hà Nội. Mỗi năm, Hội đồng thời trang Ý – Việt đều tổ chức các hoạt động như trình diễn thời trang, hội thảo, trao đổi bàn tròn, các buổi giới thiệu với mục đích làm cầu nối giữa thời trang Ý và Việt Nam.

Tuần lễ thời trang Việt Nam – Italia cũng là một trong các hoạt động thường niên đó. Diễn ra từ 17-19/3 tại Vườn hoa Diên Hồng, Tuần lễ thời trang Việt Nam – Italia 2018 có sự tham gia của 18 nhà thiết kế Italia và Việt Nam bao gồm: Gaudiomonte, Bianco Levrin, Cao Duy, Phương Thanh, Nhi Hoàng, Hùng Việt, Hà Duy, Cao Minh Tiến, Trần Thanh Mẫn, Công Huân, Chu La, Ngọc Hân, Trần Thiện Khánh, Duy Nguyễn, Hảo Nguyễn, Xuân Hảo, Huyền Nhung Nguyễn, Minh Hạnh. Mỗi người sẽ mang đến một phong cách thể hiện riêng xung quan chủ đề “bền vững”.
 

Triển lãm tái hiện “Quy trình ươm tơ dệt lụa”. Ảnh: Gia Linh

Đặc biệt, nhân dịp này, Hội đồng thời trang Ý – Việt còn tổ chức một triển lãm độc đáo mang tên “Quy trình ươm tơ dệt lụa” tại Ngôi nhà Ý từ 14 – 19/3. Chất liệu và quy trình dệt nên những tâm tơ lụa truyền thống sẽ được giới thiệu bởi những nghệ nhân, những người làm lụa của Hà Nội và Bảo Lộc như: Thái Nam Silk – Nha Xá, Viet silk, Silky Vietnam, Baoloc Silk, Lụa Việt, Nhật Minh Silk, Hà Bảo silk – Bảo Lộc. Thông qua triển lãm này, Hội đồng thời trang Ý – Việt và Đại sứ quán Italia muốn nêu cao giá trị của những ngành nghề thủ công, của giá trị văn hóa trong thời gian và từ đó nhân mạnh chủ đề xuyên suốt trong quan hệ ngoại giao Ý –Việt chủ đề “bền vững”.
 

Triển lãm tái hiện “Quy trình ươm tơ dệt lụa”. Ảnh: Gia Linh

“Bền vững” cũng là chủ đề xuyên suốt mà Đại sứ quán Italia lựa chọn để kết nối chuỗi sự kiện được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam – Italia, bắt đầu bằng buổi hòa nhạc diễn ra tối 16/3 tại Nhà hát Tuổi trẻ./.

Gia Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×