Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổ chức Liên hoan Ẩm thực miền Trung 2012

15/06/2012 | 10:10

(VP) - Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Năm du lịch Quốc gia Duyên hải Bắc trung bộ - Huế 2012, Liên hoan Ẩm thực miền Trung 2012 sẽ do Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL), Hiệp hội Khách sạn Việt Nam phối hợp với Sở VHTTDL tỉnh Thừa Thiên Huế và các tỉnh Bắc Trung bộ tổ chức trong 4 ngày, từ 28/6 đến 1/7/2012.

Liên hoan nhằm mục đích tôn vinh và phát huy những món ăn ngon, hấp dẫn du khách của khu vực miền Trung. Thông qua các hoạt động tổ chức chế biến, trưng bày, bán các sản phẩm ẩm thực, liên hoan sẽ góp phần tuyên truyền, quảng bá giới thiệu với khách du lịch về nghệ thuật ẩm thực chế biến các món ngon miền Trung.

Đồng thời, liên hoan cũng là dịp để các địa phương trao đổi kinh nghiệm, tạo không khí thi đua giữa các đơn vị, địa phương nhằm tạo sự chuyển biến về chất lượng phục vụ trong dịch vụ ăn uống; kết hợp giới thiệu hình ảnh, sản phẩm du lịch, khu tuyến điểm du lịch của các địa phương; tạo không khí sôi động, thu hút sự quan tâm của người dân, khách du lịch trong và ngoài nước tới các họat động của Năm du lịch Quốc gia Duyên hải Bắc Trung bộ - Huế 2012.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, liên hoan lần này sẽ có 50 gian hàng ẩm thực là đặc sản, món ngon của các địa phương thuộc các tỉnh duyên hải Bắc Trung Bộ: Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa; các tỉnh, thành khác: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Ninh Thuận, Bình Thuận, Lâm Đồng, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh... Đây là cơ hội để tuyên truyền, quảng bá các giá trị văn hóa ẩm thực của các địa phương tham gia đến với du khách gần xa và người dân Cố đô Huế.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×