Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổ chức Cuộc thi sáng tác phim hoạt hình về quyền tác giả của ASEAN năm 2014

14/03/2014 | 15:24

Triển khai Chương trình hành động sở hữu trí tuệ ASEAN giai đoạn 2011-2015, Nhóm công tác ASEAN về Hợp tác Sở hữu trí tuệ (AWGIPC) tổ chức Cuộc thi sáng tác phim hoạt hình về quyền tác giả của ASEAN năm 2014.

Theo chỉ định của Nhóm công tác ASEAN về Hợp tác Sở hữu trí tuệ, Thái Lan là quốc gia đầu mối về hợp tác quốc gia trong lĩnh vực bản quyền sẽ phát động cuộc thi từ tháng 3 đến tháng 8 năm 2014. Tại Việt Nam, Cục Bản quyền tác giả (Bộ VHTTDL) sẽ là đơn vị đầu mối của Việt Nam trong việc phối hợp, triển khai cuộc thi.

Đối tượng tham gia cuộc thi là những người làm phim hoạt hình chuyên nghiệp và nghiệp dư, sinh viên là công dân và pháp nhân của các nước thành viên ASEAN.

Cơ cấu giải thưởng bao gồm 01 Giải nhất, 01 Giải nhì, 01Giải ba và 03 Giải khuyến khích. Các tác phẩm hoạt hình đoạt giải sẽ được phân phối và quảng bá cho chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức về bản quyền tại khu vực ASEAN.

Về tiêu chí đánh giá, Ban Tổ chức sẽ đánh giá ý tưởng và nội dung (nguyên gốc, tính độc đào sáng tạo và thực tiến) 40%; kỹ thuật sản xuất 30%; nhân vật và thiết kế 30%.

Cuộc thi sáng tác phim hoạt hình về quyền tác giả của ASEAN năm 2014 nhằm xây dựng nhận thức của công chúng về tầm quan trọng của bảo hộ bản quyền trong ASEAN, khuyến khích việc sáng tạo các phim hoạt hình mới trong ASEAN thuộc đối tượng tác phẩm được bảo hộ bản quyền; đồng thời nâng cao kỹ năng và năng lực của các tác giả về việc sáng tạo và thương mại hóa phim hoạt hình; chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức giữa những người làm phim hoạt hình cũng như mở rộng mạng lưới phim hoạt hình và công nghiệp hoạt hình nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp hoạt hình trong khu vực ASEAN.

Dự kiến, Lễ trao giải cuộc thi sẽ được tổ chức vào tháng 8/2014, tại Thái Lan./.

>> Hướng dẫn nộp hồ sơ và thủ tục đánh giá

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×