Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tìm hiểu nét đẹp áo dài truyền thống Việt Nam

25/06/2018 | 22:32

Sáng 24/6, tại TP Đà Nẵng đã diễn ra Chương trình giáo dục di sản với chủ đề: “Chúng em khám phá Bảo tàng và tìm hiểu nét đẹp áo dài truyền thống” do Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng, Hội quán Các bà mẹ, Bảo tàng Hội An và Câu lạc bộ Không gian đọc Hội An phối hợp tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm Ngày gia đình Việt Nam (28/6).

Chương trình thu hút đông đảo các mẹ và bé tham dự. Ảnh: Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng

Đến với chương trình, mẹ và bé đã được tham gia các hoạt động như: Mặc trang phục áo dài và cùng nhau trình diễn thời trang; Giới thiệu hoạt động: "Chúng em cùng nhau khám phá bảo tàng" và chia sẻ kỹ năng giúp trẻ ham đọc sách; Giới thiệu về hoa văn trên trang phục người Chăm; Thưởng thức món bánh Xakaya - đặc sản của người Chăm. Ngoài ra, tham gia các trò chơi năng khiếu: Vẽ, cắt, trang trí áo dài trên chất liệu giấy.

Đặc biệt, dịp này, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm áo dài trẻ em của Phương Nguyễn Silk, lụa Mã Châu. Trong chương trình cũng diễn ra buổi tọa đàm, chủ đề "Gửi tà áo yêu thương", tặng bộ áo dài trắng cho những nữ sinh hiếu học, áo dài lụa Mã Châu cho cô giáo năm học mới 2018-2019.

Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động hè và hướng đến ngày Gia đình Việt Nam (28/6), nhằm làm phong phú hơn hoạt động giáo dục của Bảo tàng, góp phần bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống quý báu của dân tộc; đồng thời, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, giúp thiếu nhi trên địa bàn thành phố có cơ hội giao lưu, học hỏi và phát huy tính sáng tạo nghệ thuật trong dịp hè 2018; Qua đó, tạo điều kiện để các cô giáo mầm non, tiểu học, những người làm công tác xã hội có cơ hội trải nghiệm kỹ năng tổ chức các hoạt động cho trẻ em kết hợp với giáo dục di sản…

Lan Phạm (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×