Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thỏa thuận lập hồ sơ tu bổ, tôn tạo di tích Chùa Tam Bửu, tỉnh An Giang

19/05/2016 | 09:23

Bộ VHTTDL đã có Công văn số 1591/BVHTTDL-DSVH  gửi Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang thỏa thuận lập hồ sơ tu bổ, tôn tạo di tích Chùa Tam Bửu.

Sau khi nghiên cứu, Bộ VHTTDL thống nhất với đề nghị của Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang về việc thỏa thuận chủ trương lập hồ sơ tu bổ, tôn tạo di tích Chùa Tam Bửu để bảo tồn và phát huy giá trị di tích bằng nguồn kinh phí xã hội hóa.

Đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang chỉ đạo cơ quan chức năng lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế có đủ điều kiện, năng lực về bảo quản, tu bổ, phục hồi di tích đế lập dự án tu bổ, tôn tạo di tích chùa Tam Bửu theo quy định tại Nghị định số 70/2012/NĐ-CP ngày 18 tháng 9 năm 2012 của Chính phủ, trình Bộ VHTTDL thẩm định.

Chùa Tam Bửu là di tích lịch sử cấp quốc gia tại tỉnh An Giang. Chùa còn được gọi là Tam Bảo và được xem như Tổ đình của đạo Tứ Ân Hiếu Nghĩa. Chùa do Ngô Lợi – một người dân yêu nước trong phong trào Cần Vương , Ngô Lợi cũng đồng thời là Giáo chủ đạo Hiếu Nghĩa, ông đã cùng các tín đồ của đạo khởi công dựng chùa vào ngày 26.6.1882. Để có diện mạo như hiên nay, chùa đã phải trùng tu nhiều lần bởi chiến tranh Pháp tàn phá.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×