Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thoả thuận Báo cáo kinh tế kỹ thuật Bảo tồn, tu bổ phục hồi Dực lang, Đại Nội Huế

19/10/2012 | 00:04

(VP) – Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã có văn bản số 3606/BVHTTDL-DSVH gửi Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế về việc thoả thuận Báo cáo kinh tế kỹ thuật Bảo tồn, tu bổ phục hồi Dực lang, Đại Nội Huế.

Sau khi xem xét Công văn số 1112/BTDT-DA ngày 28/9/2012 của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế về việc thoả thuận Báo cáo kinh tế kỹ thuật Bảo tồn, tu bổ phục hồi Dực lang DL-02B, Đại Nội Huế, Bộ VHTTDL thoả thuận Báo cáo kinh tế kỹ thuật Bảo tồn, tu bổ phục hồi Dực lang DL-02B, Đại Nội Huế, bao gồm các nội dung: Bảo tồn, tu bổ nền móng; Phục hồi kiến trúc Dực lang; Chống mối, bảo quản, sơn thếp cấu kiện và lắp đặt hệ thống chiếu sáng.

Tuy nhiên, Bộ VHTTDL cũng lưu ý một số vấn đề sau:
Cần chỉ rõ vị trí các chân tảng được bảo tồn để tái sử dụng. Các chân tảng đã bị sứt vỡ nặng, cần được bảo quản để trưng bày tại một vị trí thích hợp.

Hồ sơ cần cung cấp thêm hình ảnh và bản vẽ của một số đoạn hành lang trong Tử cấm thành đã được tu bổ, phục hồi để làm căn cứ đối sánh, góp phần bổ sung cơ sở khoa học phục hồi kiến trúc Dực lang DL-02B.

Báo cáo cần bổ sung thiết kế nhà bao che phục vụ thi công và căn cứ pháp lý: Nghị định số 98/2010/NĐ-CP ngày 21/9/2010 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Di sản văn hoá và Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Di sản văn hoá (thay thế cho Nghị định số 92/2002/NĐ-CP).

Bộ VHTTDL đề nghị Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế chỉ đạo các cơ quan liên quan lưu ý những vấn đề nêu trên để hoàn thiện hồ sơ và triển khai các bước tiếp theo theo quy định hiện hành.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×