Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thí điểm xây dựng cụm pano truyền thông giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình Việt Nam tại 7 địa phương

25/08/2011 | 02:11

(VP) - Nhằm tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình Việt Nam giai đoạn 2010-2020, ngày 22/8, Vụ Gia đình, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ thực hiện thí điểm xây dựng cụm pano truyền thông về giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình Việt Nam tại 07 thành phố trực thuộc Trung ương, đại diện các vùng kinh tế-xã hội.

Đây là một trong những nội dung chính trong kế hoạch thực hiện các hoạt động năm 2011 thuộc “Đề án Tuyên truyền, giáo dục, đạo đức, lối sống trong gia đình Việt Nam giai đoạn 2011-2020” vừa được Bộ VHTTDL phê duyệt ngày 12/5/2011.

Cụ thể, các tỉnh được triển khai thí điểm xây dựng cụm pano bao gồm: Điện Biên (đại diện Trung du và miền núi phía Bắc), Hải Phòng, Vĩnh Phúc (đại điện đồng bằng sông Hồng), Đà Nẵng (đại diện Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung), Đắk Nông (đại diện Tây Nguyên), Đồng Nai (đại diện Đông Nam Bộ), Cà Mau (đại diện đồng bằng sông Cửu Long).

Nội dung thông điệp truyền thông truyền tải những thông điệp như: Xây dựng gia đình là vấn đề lớn, hết sức hệ trọng của dân tộc và của cả thời đại; gia đình là môi trường hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người; gia đình là nơi bảo tồn lưu giữ các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc; ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền, gia đình hạnh phúc; hãy để tình yêu thương sưởi ấm ngôi nhà bạn; bạo lực với thành viên trong gia đình là vi phạm pháp luật...

Theo Vụ Gia đình, mỗi pano phải có diện tích 32m2 (80x40), mỗi tỉnh thực hiện 03 pano. Chất liệu các pano phải đảm bảo bền, đẹp, phù hợp ngoài trời và có thời gian sử dụng 3 năm.

Việc triển khai thí điểm xây dựng cụm pano truyền thông, giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình Việt Nam tại 7 địa phương sẽ tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của các tầng lớp nhân dân đối với việc giữ gìn, phát huy các giá trị đạo đức, lối sống, cách ứng xử tốt đẹp trong gia đình, góp phần xây dựng gia đình Việt Nam thật sự là tổ ấm của mỗi người, là tế bào lành mạnh của xã hội, đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước, xây dựng Chủ nghĩa xã hội.

HCTC


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×