Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thanh Hóa: Khánh thành công trình Khu tưởng niệm đồng chí Lê Hữu Lập

01/08/2016 | 17:45

Ngày 29/7, Lễ khánh thành công trình “Khu tưởng niệm đồng chí Lê Hữu Lập - người TNCS đầu tiên của tỉnh Thanh Hóa” đã diễn ra tại xã Xuân Lộc (Hậu Lộc).

Tới dự buổi lễ có các đồng chí đại diện lãnh đạo tỉnh, đại diện Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng một số doanh nghiệp và chính quyền, người dân xã Xuân Lộc, thân nhân đồng chí Lê Hữu Lập.

Đồng chí Lê Hữu Lập sinh năm 1897 tại huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa. Trong quá trình hoạt động, đồng chí được Chủ tịch Hồ Chí Minh trực tiếp rèn luyện, trở thành người TNCS đầu tiên của tỉnh Thanh Hóa.  Bằng sự nỗ lực, cống hiến của bản thân, đồng chí đã vận dụng một cách nghiêm túc, sáng tạo theo con đường cứu nước của Bác Hồ, góp phần viết nên những trang sử vẻ vang trong lịch sử đấu tranh cách mạng của Đảng bộ và nhân dân Thanh Hóa.

Nhằm thể hiện sự biết ơn và tri ân sâu sắc tới những đóng góp và công hiến to lớn của đồng chí Lê Hữu Lập, từ tháng 10/2014 đến nay, Tỉnh Đoàn Thanh Hóa đã tích cực triển khai cuộc vận động “Xây dựng khu tưởng niệm đồng chí Lê Hữu Lập- Người thanh niên cộng sản đầu tiên của tỉnh Thanh Hóa”. Sau hơn 1 năm thi công, công trình Khu tưởng niệm đồng chí Lê Hữu Lập được xây dựng ngay tại quê hương (thôn Bái Hà, xã Xuân Lộc, huyện Hậu Lộc) đã hoàn thành trên diện tích gần 10.000 m2. Công trình gồm các hạng mục chính: Nhà tưởng niệm, tượng đài, bia ghi danh, sân, đường nội bộ và các công trình phụ trợ...

Để phát huy hiệu quả, giá trị của công trình, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và các cấp bộ đoàn trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh giáo dục truyền thống yêu nước, làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, xung kích vì cuộc sống cộng đồng; đưa công trình vào sử dụng đúng mục đích để giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ.

Ngay sau lễ cắt băng khánh thành công trình, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đông đảo đoàn viên thanh thiếu niên và bà con nhân dân đã dâng hương tại nhà tưởng niệm đồng chí Lê Hữu Lập.

Hằng Đinh (Tổng hợp)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×