Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thái Nguyên: Họp báo Liên hoan Trà quốc tế 2011

04/11/2011 | 00:31

(VP)- Sáng 3/11, tại Thái Nguyên, UBND tỉnh phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin - Truyền thông tổ chức họp báo lần 3 về Liên hoan Trà. Đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Tổ chức Liên hoan chủ trì buổi họp báo.

Tham dự buổi họp báo còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan; lãnh đạo, phóng viên một số cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương và các địa phương.
 
Tại buổi họp báo, đại diện Ban tổ chức Liên hoan đã giới thiệu với các đại biểu về tiềm năng, thế mạnh của cây chè cũng như sản phẩm trà nói chung, cây chè, sản phẩm trà của Thái Nguyên nói riêng. Đồng thời giới thiệu về quy mô, mục đích, ý nghĩa và tiến độ công tác chuẩn bị cho Liên hoan.  


Liên hoan Trà quốc tế 2011 là dịp quảng bá sản phẩm trong và ngoài nước

Liên hoan Trà Quốc tế lần thứ nhất Thái Nguyên năm 2011 nhằm quảng bá sản phẩm trà đến du khách trong nước và quốc tế, là dịp để Việt Nam và bè bạn quốc tế nói chung, Thái Nguyên và các tỉnh có chè nói riêng giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác trồng, chế biến và tiêu thụ chè để nâng cao giá trị sản phẩm Trà của Việt Nam cũng như các sản phẩm Trà của Thái Nguyên. Liên hoan cũng là dịp để giới thiệu quảng bá nét văn hóa trà của Việt Nam, tạo sự hấp dẫn thu hút sự các nhà đầu tư xúc tiến các hoạt động liên doanh, liên kết trong các khâu sản xuất, chế biến và tiêu thụ chè.

Liên hoan Trà Quốc tế lần thứ nhất Thái Nguyên năm 2011 dự kiến có 10 quốc gia và vùng lãnh thổ, 30 tỉnh, thành phố có chè trong cả nước, 40 làng nghề truyền thống và 30 doanh nghiệp kinh doanh chè trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Liên hoan chính thức diễn ra trong năm ngày từ ngày 11/11/2011 đến ngày 15/11/2011. Liên hoan sẽ có các nội dung chính: Lễ khai mạc; Hội thảo Quốc tế Chè Thái Nguyên; Lễ hội Văn hóa Trà; Cuộc thi Người đẹp xứ Trà; Triển lãm giới thiệu đất nước, con người Việt Nam, Thái Nguyên; Hội âm nhạc và Lễ bế mạc Liên hoan diễn ra ở nhiều địa điểm khác nhau. Ngoài các hoạt động chính trên, Liên hoan còn có  các hoạt động hưởng ứng của các địa phương, hoạt động tham quan vùng chè và các điểm du lịch, Lễ hội đường phố…

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×