Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tập tuấn nâng cao nhận thức về bảo tồn và phát huy giá trị di sản Hát Xoan Phú Thọ

02/07/2016 | 12:40

Sở VHTTDL tỉnh Phú Thọ sẽ mở lớp tập huấn nâng cao nhận thức về bảo tồn và phát huy giá trị di sản hát Xoan Phú Thọ cho cán bộ văn hóa xã, phường nơi có CLB Hát Xoan và dân ca Phú Thọ và các phường Xoan gốc từ ngày 05/7-07/7/2016 tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Lớp tập huấn tập trung vào các nội dung: giá trị di sản Hát Xoan Phú Thọ, công tác quản lý nhà nước về bảo tồn và phát huy di sản Hát Xoan Phú Thọ, kết quả công tác bảo tồn và phát huy di sản Hát Xoan Phú Thọ giai đoạn 2011 - 2016, phương pháp tổ chức hoạt động CLB Hát Xoan và dân ca Phú Thọ.

Đối tượng tham gia lớp tập huấn bao gồm cán bộ công chức văn hóa xã, phường, thị trấn có CLB Hát Xoan và dân ca Phú Thọ đã được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Thọ công nhận và các xã có phường Xoan gốc là Kim Đức và Phượng Lâu thuộc TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Lớp học được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức về bảo tồn và phát huy giá trị di sản Hát Xoan Phú Thọ đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp của nhân loại, đồng thời xác định trách nhiệm quản lý cho cán bộ văn hóa xã, phường, nơi có CLB Hát Xoan và dân ca Phú Thọ và các phường Xoan gốc./.

Gia Linh (tổng hợp)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×