Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tăng cường tính chủ động, sáng tạo để các hoạt động Đoàn đạt hiệu quả và có sức lan tỏa

09/09/2010 | 09:07

(VP)- Sáng ngày 07/9, đồng chí Lê Khánh Hải – Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có buổi làm việc với Thường vụ Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bộ.

Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên của Đoàn Bộ sáu tháng đầu năm 2010 cơ bản đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ. Một số công tác trọng tâm được Đoàn Bộ phát động và tổ chức triển khai đã được các cơ sở Đoàn trực thuộc và đoàn viên, thanh niên đánh giá cao, bước đầu tạo sự chuyển biến về nhận thức của đoàn viên, thanh niên đối với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên của Đoàn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Đến thời điểm này, tổng số đoàn viên Đoàn Thanh niên  Bộ đã lên tới gần 11.000 đoàn viên.  


Tổ chức tặng quà cho các cháu thiếu nhi

Đoàn Thanh niên Bộ đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực như: Đăng cai tổ chức và tham gia Lễ phát động ra quân Tháng Thanh niên năm 2010 của Đoàn Khối; tổ chức cuộc thi bầu chọn cho Vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên thế giới với chủ đề“Vì Hạ Long thân yêu”; tổ chức lớp tập huấn cho gần 200 cán bộ đoàn của các đơn vị trực thuộc tại Cửa Lò – Nghệ An với chủ đề “Tuổi trẻ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch với công tác phòng chống HIV/AIDS"; tổ chức đợt hoạt động tình nguyện tại 8 huyện thuộc 2 tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang từ ngày 4 – 13/7/2010 với các nội dung: tuyên truyền, giúp đỡ đồng bào xây dựng làng bản văn hóa, bảo vệ các di tích lịch sử, bảo vệ môi trường; tổ chức buổi toạ đàm về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với chủ đề “Tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, là đạo đức văn minh”…  


Đoàn thanh niên Bộ tổ chức dâng hương nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Bác

Thứ trưởng Lê Khánh Hải đánh giá cao những thành tích mà Đoàn Thanh niên Bộ đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2010 và đề nghị trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên Bộ cần tổ chức các Chương trình hành động có tính sáng tạo, chủ động, bám sát Nghị quyết của Đảng để những hoạt động của Đoàn đạt hiệu quả và có sức lan tỏa. Trong đó đẩy mạnh hoạt động và đưa ra các đề xuất nhằm tăng cường công tác bầu chọn Vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên thế giới. Ban Chấp hành Đảng ủy Bộ và Lãnh đạo Bộ sẽ quan tâm, chỉ đạo và tạo điều kiện hơn nữa để Đoàn Thanh niên Bộ thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, đặc biệt trong dịp Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội.  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×