Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Sẵn sàng cho Lễ hội Thành Tuyên 2016

06/09/2016 | 16:27

Hiện tại, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, đảm bảo cho các hoạt động diễn ra thành công tại Lễ hội Thành Tuyên 2016.

Lễ hội thành Tuyên là hoạt động được tổ chức thường niên vào dịp trung thu với điểm nhấn chính là những mô hình trung thu khổng lồ được người dân các tổ dân phố tự tay làm. Năm 2014, lần đầu tiên Lễ hội thành Tuyên được tổ chức ở quy mô cấp tỉnh.

Một mô hình đèn trung thu tại Lễ hội Thành Tuyên 2015 (nguồn: tuyenquang.gov.vn)

Năm nay, Lễ hội Thành Tuyên 2016 sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 11/9 với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn tại thành phố Tuyên Quang. Trong đó, du khách sẽ được thưởng thức và cùng tham gia rước các mô hình trình diễn mang đậm chất dân gian do chính tay người dân tại các tổ dân phố làm. Các mô hình được trang trí bắt mắt với những nhân vật trong truyện cổ tích, nhân vật lịch sử và cả những con vật gắn liền với văn hóa người Việt như Đám cưới chuột, cá chép trông trăng, con trâu... ẩn hiện dưới ánh đèn điện rực rỡ sắc màu.

Cũng tại "Lễ hội Thành Tuyên" năm nay, nhân dân Tuyên Quang sẽ đón nhận Bằng công nhận kỷ lục Guinness Việt Nam cho "Cặp đèn lồng lớn nhất Việt Nam".

Để triển khai lễ hội chu đáo, Ban Tổ chức đã tiến hành phân công từng phần việc cụ thể cho các tỉnh, các cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh có liên quan thực hiện, bảo đảm công tác an ninh trật tự, phân luồng giao thông, phòng cháy chữa cháy, an toàn thực phẩm, công tác truyền thông,...

Đây là sự kiện văn hoá, thể thao, du lịch quan trọng của tỉnh, nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá về quê hương, con người và các giá trị di sản văn hóa của Tuyên Quang; đồng thời góp phần đưa hình ảnh xứ Tuyên đến với đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế./.

Hằng Đinh (tổng hợp)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×