Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Quy hoạch phát triển khu di tích lịch sử quốc gia núi Bà Rá

13/12/2014 | 08:34

Chiều 11/12 tại Hà Nội, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bình Phước do Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Trăm làm Trưởng đoàn về xây dựng một số dự án trên địa bàn tỉnh.

Báo cáo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Trăm cho biết, núi Bà Rá cao 732m, được xem là ngọn núi cao nhất ở tỉnh Bình Phước và thứ 3 ở Nam Bộ. Ngày 04/10/1995, Núi Bà Rá đã được Bộ Văn hoá-Thông tin (nay là Bộ VHTTDL) công nhận Di tích lịch sử văn hoá cấp quốc gia. Núi Bà Rá không chỉ mang ý nghĩa giá trị lịch sử, mà còn là một thắng cảnh đẹp nổi tiếng với dòng sông Bé uốn quanh co, với Thác Mẹ, Thác Mơ, rừng cây với hệ thực vật đa dạng phong phú. Đặc biệt, nơi đây cũng ghi dấu chiến công của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh qua 2 thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp và chống đế quốc Mỹ, do đó việc quy hoạch phát triển khu di tích lịch sử quốc gia núi Bà Rá trở thành một địa chỉ du lịch tâm linh - sinh thái là hết sức cần thiết và có ý nghĩa.

Sau khi nghe các đại biểu đóng góp ý kiến, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh khẳng định, Bộ VHTTDL đồng ý về chủ trương quy hoạch phát triển khu di tích lịch sử quốc gia núi Bà Rá. Tuy nhiên, yêu cầu tỉnh Bình Phước căn cứ theo hướng dẫn tại Nghị định số 70/2012/NĐ-CP ngày 18/9/2012 của Chính phủ quy định thẩm quyền, trình tự, thủ tục lập, phê duyệt quy hoạch, dự án bảo quản, tu bổ, phục hồi di tích lịch sử-văn hóa, danh lam thắng cảnh tiến hành khảo sát, hoàn chỉnh hồ sơ quy hoạch với các hạng mục, công trình cụ thể, báo cáo Bộ VHTTDL cho ý kiến thoả thuận trước khi phê duyệt.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng lưu ý tỉnh Bình Phước cần chú ý đến vấn đề cải tạo, nâng cấp công trình Cáp treo Bà Rá nhằm đảo bảo an toàn cho du khách khi đến với điểm du lịch này.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×