Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Quảng Nam: Trưng bày 1.000 ấn phẩm về Di sản văn hóa Hội An

02/12/2017 | 20:14

Nhân kỷ niệm ngày Di sản Văn hóa Hội An và 18 năm ngày Đô thị cổ Hội An được công nhận là Di sản văn hóa thế giới (4/12), Phòng Văn hóa – Thông tin TP.Hội An (Quảng Nam) sẽ tổ chức trưng bày tư liệu, ấn phẩm và chiếu phim tài liệu về di sản văn hóa Hội An tại Thư viện Thanh Hóa.

Ảnh minh họa (nguồn: Internet)

Với hơn 1.000 tài liệu sách, báo tuyên truyền, thư viện đã sắp xếp các mô hình sách về Chùa Cầu, Khu di tích Mỹ Sơn, đảo Cù Lao Chàm, kết hợp trưng bày các ấn phẩm lịch sử về văn hóa, con người Hội An, Quảng Nam và các di sản của Việt Nam… Trưng bày sẽ phục vụ đông đảo nhân dân, học sinh, du khách và bạn đọc của thư viện.

Không gian trưng bày còn giới thiệu những ấn phẩm về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, sự hình thành Thư viện Thanh Hóa và kết hợp chiếu phim tài liệu về Di sản văn hóa Hội An.

Dịp này, học sinh các trường tiểu học và THCS trên địa bàn tham gia các hoạt động “Chúng em cùng nhau khám phá thư viện”, bốc thăm và trả lời các câu hỏi về lịch sử, di sản, từng bước nâng cao kiến thức xã hội.

Được biết, nhân kỷ niệm ngày Di sản Văn hóa Hội An và 18 năm ngày Đô thị cổ Hội An được công nhận là Di sản văn hóa thế giới (4/12), UBND TP. Hội An miễn vé tham quan cho du khách vào tham quan phố cổ. Đây là hoạt động nhằm tri ân công lao của các thế hệ cư dân Hội An và bạn bè, du khách muôn phương đã góp sức để vinh danh, tạo nên thương hiệu di sản của Hội An, đồng thời góp phần quảng bá du lịch phố cổ.

Dịp này, thành phố chính thức khai trương, đưa tuyến phố đêm mở rộng tại đường Trần Quý Cáp vào hoạt động, nhằm mở rộng thêm không gian phục vụ du khách tham quan cũng như áp dụng loại hình thuyết minh Audio guide vào hoạt động thuyết minh tại một số bảo tàng chuyên đề.

Lan Phạm (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×