Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Quảng Bình: Triển lãm ảnh “Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp”

05/10/2018 | 10:14

Nhân kỷ niệm 5 năm ngày mất Đại tướng Võ Nguyên Giáp (04/10/2013 - 04/10/2018), Bảo tàng Tổng hợp tỉnh Quảng Bình đã tổ chức triển lãm ảnh “Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp”.

Ảnh minh họa. Nguồn: baoquocte.vn

Triển lãm trưng bày 150 hình ảnh phác họa cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng, “người anh cả” của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Đây là những bức ảnh quý hiếm ghi lại suốt chặng đường hoạt động cách mạng của Đại tướng trong những thời khắc lịch sử của dân tộc và những nét sinh hoạt bình dị mà rất đỗi thanh tao của vị tướng huyền thoại.

Các bức ảnh tư liệu được sắp xếp theo từng giai đoạn lịch sử: từ khi Đại tướng được sinh ra ở làng An Xá, xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy đến khi thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, tham gia các chiến dịch trong kháng chiến chống Pháp; Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong kháng chiến chống Mỹ với các trận đánh, các chiến dịch; Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong lòng nhân dân và bạn bè quốc tế…

Triển lãm là dịp để tôn vinh, tưởng nhớ công lao to lớn của Đại tướng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc Việt Nam. Qua đó, giáo dục thế hệ trẻ tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc và biết ơn sâu sắc đối với thế hệ đi trước./.

Thanh Thủy (t/h)

 

  

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×