Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phim Việt Nam được vinh danh tại ABU Prize 2016

27/10/2016 | 09:33

Bộ phim Việt Nam có tựa đề “Đường tới trường” đã xuất sắc giành giải đặc biệt của Ban giám khảo tại Lễ trao giải ABU Prize 2016 - giải thưởng của Hiệp hội phát thanh, truyền hình Châu Á - Thái Bình Dương diễn ra vào tối 24/10 tại Bali, Indonesia.

ABU Prizes là giải thưởng của Hiệp hội Phát thanh truyền hình Châu Á - Thái Bình Dương, nhằm tôn vinh các chương trình xuất sắc trong lĩnh vực truyền hình và phát thanh.


Êkíp thực hiện phim tài liệu "Đường tới trường" nhận Giải đặc biệt của Ban Giám khảo tại ABU 2016
(Ảnh: Fanpage VTV7)

Giải thưởng năm nay quy tụ hàng trăm tác phẩm tiêu biểu của các tác giả trong khu vực. Trong đó, Việt Nam góp mặt với 3 tác phẩm là “Tôi đẹp, bạn cũng thế!”; “ Cô dâu bỏ trốn” và “Đường tới trường”.

Vượt qua các tác phẩm xuất sắc, tập đầu tiên trong loạt phim sáu tập “Đường đến trường” do Trung tâm sản xuất các chương trình giáo dục VTV7 - Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất đã được Ban giám khảo trao giải đặc biệt.

Phim là câu chuyện cảm động nói về hành trình đến trường gian khó của các em nhỏ, học sinh dân tộc miền núi Việt Nam. Băng qua gần 30 km đường rừng và đồi núi là những cung đường đầy thách thức mà các em nhỏ ở bản làng xa xôi này phải chinh phục để được đến trường. Dù khó khăn vất vả nhưng tinh thần lạc quan vẫn ngời sáng và rạng rỡ trên gương mặt của các em. Bộ phim đã để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả trong nước và quốc tế.

Việc được vinh danh tại một giải thưởng lớn không chỉ là niềm vinh dự đối với đoàn làm phim “Đường tới trường” mà còn là động lực để các tác giả, các nhà phim trong nước tiếp tục cố gắng và khẳng định mình trong khu vực và trên thế giới./.

Hằng Đinh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×