Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Olympic 2020: Tokyo quyết sử dụng “sức mạnh thể thao để thay đổi thế giới”

04/11/2018 | 08:00

Uỷ ban tổ chức Thế vận hội mùa hè Tokyo 2020 mới đây đã cam kết sử dụng “sức mạnh của thể thao để thay đổi thế giới” khi sự kiện này được tổ chức tại Nhật vào hai năm sau.

Trong buổi xem xét dự án lần thứ chín, Uỷ ban tổ chức Tokyo 2020 và Paralympic (TOCOPG) xác nhận thời gian châm đuốc Olympic cũng như một số kế hoạch xây dựng.
Uỷ ban này cho biết, Lễ rước đuốc sẽ bắt đầu vào ngày 12/3/2020, và quá trình đăng ký làm vận động viên cho Olympic 2020 sẽ chính thức được tiến hành vào ngày 26/9 năm nay.
Tokyo 2020 cũng đã công bố lịch thi đấu ban đầu. 
Những chi tiết mới nhất được đưa ra ngay sau khi TOCOPG hoàn thiện kế hoạch các địa điểm thi đấu cho Thế vận hội. Trong một thông cáo, đại diện của TOCOPG tiết lộ, họ đã “đặt xong miếng ghép cuối cùng trong bức tranh cơ sở hạ tầng” với việc đồng ý các thoả thuận liên quan tới địa điểm thi đấu môn bóng đá tại Olympic.
Tổng cộng Tokyo 2020 sẽ có 43 địa điểm thi đấu, bao gồm 25 địa điểm đã có sẵn, 10 địa điểm sẽ được sử dụng tạm thời và 8 địa điểm được xây mới hoàn toàn.
“Kế hoạch cho Thế vận hội Tokyo 2020 đã bắt đầu nên hình nên dạng”, Chủ tịch Uỷ ban điều phối cho Tokyo 2020 của Uỷ ban Olympic quốc tế, John Coates cho biết. 
“Chúng tôi hiện đang ở giai đoạn làm việc với Uỷ ban tổ chức về từng hạng mục cơ bản. Buổi kiểm tra dự án là một cơ hội để thông qua các thắc mắc trong bất kỳ chủ đề nào”. 

 

Theo Bản tin VHTTDL Quốc tế, JP Times

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×