Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Những hoạt động văn hóa, du lịch và gia đình nổi bật tại các tỉnh Nam Trung Bộ

14/09/2017 | 10:08

Chương trình “Giao lưu, triển lãm mỹ thuật Việt Nam-Lào-Campuchia”, Tọa đàm về liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa Phú Yên và các tỉnh Tây Nam Bộ, Hội nghị tổng kết 10 năm thi hành Luật Bình đẳng giới… là những hoạt động văn hóa, du lịch và gia đình tiêu biểu tại các tỉnh Nam Trung Bộ trong hai ngày qua.

Du khách tham quan triển lãm mỹ thuật Việt Nam-Lào-Campuchia. Ảnh: qdnd.vn

Tại Đà Nẵng: Chiều 12/9, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng đã khai mạc chương trình “Giao lưu, triển lãm mỹ thuật Việt Nam-Lào-Campuchia”. Chương trình là hoạt động ý nghĩa nhằm kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Lào (5/9/1962-5/9/2017) và 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Campuchia (24/6-1967-24/6/2017). Nằm trong chuỗi Chương trình "Giao lưu, triển lãm mỹ thuật Việt Nam-Lào-Campuchia" có các hoạt động tham quan, sáng tác thực tế tại các địa điểm nổi tiếng của thành phố Đà Nẵng như: Sơn Trà, Hải Vân Quan và Hội An của tỉnh Quảng Nam; tổ chức giao lưu, trao đổi về mỹ thuật Việt Nam-Lào-Campuchia và Triển lãm mỹ thuật Việt Nam-Lào-Campuchia.

Tại Quảng Nam: Sáng 12/9, Ban chỉ đạo Trung ương phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đã tổ chức Hội nghị giao ban cụm các tỉnh, thành Nam Trung bộ và Tây Nguyên. Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích làm rõ những vướng mắc, khó khăn trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện phong trào, nhất là những bất cập trong một số văn bản quản lý của Nhà nước; công tác phối hợp giữa các cơ quan thành viên; vấn đề bố trí, sử dụng kinh phí, nhân sự, chế độ phụ cấp cho người làm phong trào… Các đại biểu cũng đánh giá, phân tích nguyên nhân chính dẫn đến việc bình xét các danh hiệu văn hóa, trong đó tập trung đánh giá việc bình xét, công nhận danh hiệu văn hóa hiện nay còn mang tính hình thức, chạy theo số lượng. Đồng thời trao đổi, xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ cụ thể của phong trào trong thời gian tới.

Tại Bình Định: Sáng 12/9, Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch thuộc Sở Du lịch đã tổ chức lớp bồi dưỡng tuyên truyền phổ biến các quy tắc ứng xử về DL bảo vệ tài nguyên và phát triển DL bền vững cho gần 50 cơ sở, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực DL trên địa bàn tỉnh. Lớp bồi dưỡng đã giới thiệu những nội dung cơ bản của Luật DL năm 2017 và các quy định xử phạt hành chính trên lĩnh vực DL; các nguyên tắc của DL có trách nhiệm; quy tắc ứng xử văn minh DL… Qua đó, nhằm bồi dưỡng kiến thức về DL và trách nhiệm người làm DL với môi trường và xã hội; phổ biến, tuyên truyền rộng rãi đến các tổ chức, cá nhân, cộng đồng làm dịch vụ DL những định hướng xây dựng, phát triển DL bền vững, gắn với bảo vệ tài nguyên DL trên địa bàn tỉnh.

Tại Ninh Thuận: Ngày 12/9, đã diễn ra Hội nghị tổng kết 10 năm thi hành Luật Bình đẳng giới. Tại Hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ kinh nghiệm triển khai thực hiện luật bình đẳng giới; nêu lên những hạn chế, nguyên nhân và đề xuất các giải pháp để triển khai thi hành luật tốt hơn trong thời gian tới. Theo báo cáo, qua 10 năm thi hành Luật Bình đẳng giới, Ninh Thuận đã đạt được nhiều kết quả tích cực về bình đẳng giới trên tất cả lĩnh vực. Đến nay, tỉnh và các địa phương đã củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy và phân công cán bộ phụ trách công tác bình đẳng giới. Các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước liên quan đến công tác bình đẳng giới, các kiến thức về giới, kiến thức có liên quan đến phụ nữ và trẻ em được tuyên truyền, phổ biến rộng rãi, góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về công tác bình đẳng giới.

Tại Phú Yên: Sáng 13/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Phú Yên đã phối hợp với Sở VHTTDL An Giang và Hiệp hội Du lịch Đồng bằng Sông Cửu Long tổ chức tọa đàm về liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa Phú Yên và các tỉnh Tây Nam Bộ. Tại buổi tọa đàm, Giám đốc Sở VHTTDL Phú Yên Hồ Văn Tiến giới thiệu khái quát về tiềm năng thế mạnh và các sản phẩm du lịch hiện có của Phú Yên; đồng thời nêu phương hướng, nội dung liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa Phú Yên và các tỉnh Tây Nam Bộ. Từ đó làm cơ sở để doanh nghiệp các địa phương có điều kiện liên kết, hợp tác quảng bá, trao đổi, bán sản phẩm du lịch mạnh mẽ hơn nữa. Nhân dịp này, lãnh đạo Sở VHTTDL Phú Yên, Sở VHTTDL An Giang và lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Đồng bằng Sông Cửu Long; một số doanh nghiệp du lịch các địa phương đã ký ghi nhớ hợp tác, liên kết phát triển du lịch trong thời gian tới.

Tại Bình Thuận: Báo Bình Thuận ngày 12/9 đưa tin, chào mừng kỷ niệm 22 năm Ngày du lịch Bình Thuận (24/10/1995 - 24/10/2017), trong hai ngày 12 và 13/10, Sở VHTTDL Bình Thuận sẽ tổ chức Hội thi Hướng dẫn viên, Thuyết minh viên du lịch giỏi tỉnh Bình Thuận năm 2017. Đối tượng dự thi là các hướng dẫn viên du lịch đang công tác tại các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành và những người làm công tác thuyết minh tại các khu, điểm du lịch; các đơn vị, doanh nghiệp, sinh viên đang học ngành hướng dẫn viên du lịch, cán bộ, nhân viên đang làm công tác hướng dẫn, thuyết minh. Qua hội thi sẽ góp phần chuẩn hóa đội ngũ làm công tác thuyết minh, hướng dẫn du lịch trên địa bàn tỉnh, là dịp để giới thiệu, quảng bá hình ảnh các điểm đến tham quan du lịch của tỉnh góp phần thúc đẩy sự phát triển du lịch của tỉnh nhà./.

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×