Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nhà hát Kịch Việt Nam thắng lớn tại Liên hoan và Diễn đàn Sân khấu Trung Quốc - ASEAN 2016

27/09/2016 | 16:06

Hai vở diễn “Lâu đài cát” và “Ngũ biến” của Nhà hát Kịch Việt Nam đã giành giải vở diễn xuất sắc tại Liên hoan và Diễn đàn Sân khấu Trung Quốc - ASEAN 2016.

Được phép của Bộ trưởng Bộ VHTTDL, đoàn cán bộ, nghệ sỹ Nhà hát Kịch Việt Nam (NHKVN) do Giám đốc Nguyễn Thế Vinh dẫn đầu sang tham dự Liên hoan và Diễn đàn Sân khấu Trung Quốc - ASEAN Lần thứ 4 tổ chức tại TP Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc từ ngày 17 - 23/9/2016.

Hình ảnh trong vở "Lâu đài cát" tham dự Liên hoan và Diễn đàn Sân khấu Trung Quốc - ASEAN Lần thứ 4.
(Nguồn: Nhà hát Kịch Việt Nam)

Liên hoan và Diễn đàn Sân khấu Trung Quốc - ASEAN lần thứ 4 quy tụ 25 đoàn nghệ thuật đến từ các nước ASEAN và Trung Quốc với 29 vở diễn. Lần thứ 3 tham dự Liên hoan và Diễn đàn sân khấu Trung Quốc - ASEAN, NHKVN mang đến 2 tiết mục: vở kịch nói “Lâu đài cát” (vở diễn đoạt Huy chương Vàng cuộc thi Nghệ thuật Sân khấu Kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc năm 2015) và tiết mục “Ngũ biễn” (5 giá hầu đồng) do NSND Lệ Ngọc trình diễn.

Các chuyên gia và các nhà phê bình lý luận sân khấu Trung Quốc và ASEAN đã đánh giá rất cao 2 tiết mục của NHKVN. Vở kịch nói “Lâu đài cát” với đề tài hiện đại (có phụ đề tiếng Trung) đã chinh phục hoàn toàn khán giả Trung Quốc cả về nội dung tư tưởng của vở diễn đến trình độ diễn xuất của diễn viên. Nhiều khán giả Trung Quốc đã không cầm được nước mắt khi xem những cảnh diễn sâu lắng, xúc động...."Diễn viên Việt Nam diễn rất giỏi!" - Đó là nhận xét của rất nhiều khán giả khi xem xong vở diễn.

Hình ảnh trong tiết mục "Ngũ biến". (Nguồn: Nhà hát Kịch Việt Nam)

Nếu “Lâu đài cát” mang đến cho khán giả những giây phút xúc động, sâu lắng thì tiết mục “Ngũ biến” do NSND Lệ Ngọc trình diễn lại làm mê hoặc khán giả Trung Quốc và các nước ASEAN bởi tiết tấu cuốn hút của âm nhạc kết hợp với sự khéo léo của người nghệ sỹ khi hoá thân vào 5 giá hầu đồng trong các bộ trang phục dân gian đa sắc mầu của văn hoá tín ngưỡng thờ mẫu truyền thống của Việt Nam.

Chinh phục được khán giả và Ban Giám khảo tại Liên hoan, 2 tiết mục của NHKVN đã nhận được giải “Vở diễn xuất sắc”; NSND Lệ Ngọc, NSƯT Danh Nhân, nghệ sĩ Thu Hương đạt giải “nghệ sĩ biểu diễn xuất sắc”; Nhà viết kịch Nguyễn Đăng Chương đạt giải “tác giả xuất sắc” (vở Lâu đài cát). Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao giải “Bài tham luận xuất sắc” cho Giám đốc NHKVN Nguyễn Thế Vinh với bài tham luận "Sân khấu, một công cụ hiệu quả kích thích sự sáng tạo và tác động sâu sắc tới đời sống xã hội"./.

Gia Linh







Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×