Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nghi lễ chầu Văn và Lễ hội phủ Dầy là Di sản Văn hoá phi vật thể Quốc gia

25/11/2013 | 13:38

(VP) - Tối ngày 22/11 tại TP Nam Định, UBND tỉnh Nam Định đã tổ chức trọng thể lễ đón nhận Bằng chứng nhận Nghi lễ chầu Văn của người Việt ở Nam Định và lễ hội Phủ Dầy là Di sản Văn hoá phi vật thể Quốc gia. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên đã tới dự.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên nhấn mạnh, Nam Định là vùng đất sản sinh và lưu giữ được nhiều giá trị Văn hoá đồng bằng Bắc Bộ. Trong quá trình xây dựng và phát triển, cộng đồng địa phương đã sáng tạo và lưu truyền nhiều Di sản Văn hoá vật thể và phi vật thể hết sức giá trị, đặc sắc trong đó có tín ngưỡng thờ Đức Thánh Cha, Đức Thánh Mẹ với Lễ hội Phủ Dầy và Nghi lễ chầu Văn của người Việt để trở thành một trong những Trung tâm khởi nguồn hội tụ và lan toả của tín ngưỡng bản địa này.


Tiết mục Chầu văn tại buổi lễ

Thứ trưởng khẳng định, Lễ hội Phủ Dầy và Nghi lễ chầu Văn của người Việt ở Nam Định được công nhận là Di sản Văn hoá phi vật thể Quốc gia là một sự kiện vô cùng ý nghĩa, ghi thêm một dấu ấn sâu sắc đối với tỉnh Nam Định vào dịp chuẩn bị đăng cai Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014.

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên đề nghị: tỉnh Nam Định cần đẩy mạnh công tác quản lý , bảo tồn, phát huy giá trị  của Di sản Văn hoá phi vật thể Quốc gia Lễ hội Phủ Dầy và Nghi lễ chầu Văn của người Việt ở Nam Định. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá tới mọi tầng lớp nhân dân về giá trị của hai Di sản Văn hoá phi vật thể Quốc gia này, các chương trình hành động cần được cụ thể hoá, để cộng đồng tích cực tham gia trong công tác bảo tồn, khai thác và phát huy giá trị của Di sản, gắn với việc phát triển Du lịch nhằm thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách trong và ngoài nước, xây dựng sản phẩm Văn hoá, sản phẩm Du lịch đặc trưng, góp phần quảng bá Du lịch địa phương nói riêng và cả nước nói chung ngày càng phát triển.


Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên trao bằng chứng nhận cho lãnh đạo tỉnh Nam Định

Thay mặt Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên đã trao Bằng chứng nhận Nghi lễ chầu Văn của người Việt ở Nam Định và lễ hội Phủ Dầy là Di sản Văn hoá phi vật thể Quốc gia cho lãnh đạo tỉnh Nam Định.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×