Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nghệ An: Tổ chức Hội thảo Nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của hệ thống thiết chế văn hóa cơ sở

12/10/2011 | 15:24

(VP)- Sáng 11/10, tại TP Vinh, Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Hội thảo nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hệ thống thiết chế văn hóa cơ sở (VHCS). Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải tới dự và chủ trì hội nghị.

Tham dự Hội nghị - Hội thảo gồm có 250 đại biểu đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo UBND các tỉnh đại diện cho các cụm Thi đua, các đồng chí lãnh đạo Sở VHTTDL, Giám đốc Trung tâm Văn hóa 54 tỉnh, thành phố, các đại biểu đại diện cho các điển hình xây dựng thiết chế văn hóa cơ sở ở các huyện, xã, thôn, làng trong toàn quốc.  

Phát biểu tại hội thảo, các đại biểu đã nêu lên vai trò và hiệu quả của hệ thống thiết chế VHCS trong xây dựng đời sống văn hóa của các địa phương, cơ sở; cũng như những vẫn đề đặt ra cần giải quyết như: nhiều huyện, thôn, bản, khu công nghiệp không có thiết chế văn hóa phục vụ đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động. Việc xây dựng và tổ chức hoạt động của một số thiết chế văn hóa chưa phù hợp với phong tục, tập quán địa phương và vùng miền; cơ sở vật chất của hệ thống thiết chế VHCS nhiều nơi vẫn ở tình trạng xuống cấp, chắp vá, thiếu đồng bộ…  

Theo thống kê, hiện nay, toàn quốc hiện có 72 thiết chế văn hoá cấp tỉnh, gồm 60 Trung tâm Văn hoá, 03 Nhà Văn hoá, 04 Trung tâm Thông tin Triển lãm và 05 thiết chế văn hoá có tên gọi khác nhau như Nhà Triển lãm, Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo… Theo thống kê chưa đầy đủ, cán bộ công tác tại các Trung tâm Văn hóa cấp tỉnh có trình độ đại học trở lên đạt 60%  cán bộ trung cấp  đạt 32%...  

Tại hội thảo, các đại biểu cũng đã đưa ra nhiều ý kiến  kiến nghị  nhằm tăng cường, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của hệ thống này, góp phần làm phong phú hơn đời sống văn hoá tinh thần cho nhân dân ở mọi vùng, miền trong cả nước.  

Cũng trong khuôn khổ hội thảo, các đại biểu đã được nghe phổ biến các thông tư liên quan  đến việc nâng cao chất lượng, hiệu quả của hoạt động thiết chế VHCS và lấy ý kiến tham khảo của các đại biểu về quy hoạch hệ thống thiết chế VHCS và quy hoạch điểm văn hóa, vui chơi giải trí cho trẻ em, để trình Thủ tướng ban hành trong năm nay.  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×