Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nghệ An: Phát động Cuộc vận động sáng tác ca khúc về Truông Bồn

09/10/2018 | 06:30

Sáng 08/10, UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức Lễ phát động “Cuộc vận động sáng tác ca khúc về Truông Bồn”.

Tiết mục văn nghệ ca ngợi sự hy sinh anh dũng của các chiến sỹ TNXP ở Truông Bồn. Ảnh: Công Kiên -Báo Nghệ An

Theo đó, các ca khúc tham dự cuộc thi phải ca ngợi ý nghĩa chiến thắng Truông Bồn trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước; ca ngợi sự cống hiến, hy sinh của các lực lượng và nhân dân, nhất là tấm gương anh dũng của 13 chiến sĩ thanh niên xung phong của Tiểu đội thép, tiểu đội cảm tử thuộc Đại đội 317 – Đội 65 – Tổng đội thanh niên xung phong chống Mỹ đã hy sinh khi làm nhiệm vụ; ca ngợi giá trị văn hóa, lịch sử của Khu di tích lịch sử Truông Bồn và truyền thống văn hóa, con người Nghệ An.

Ban tổ chức khuyến khích các sáng tác có nhiều sáng tạo, tìm tòi về chất liệu, hình thức, cấu trúc âm nhạc, giai điệu, ca từ và phương pháp thể hiện tác phẩm…

Đối tượng tham gia bao gồm mọi công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập, lao động trong và ngoài nước; người nước ngoài đang sinh sống, làm việc, học tập, lao động tại Việt Nam hoặc nước ngoài. Thành viên Hội đồng xét thưởng không được gửi bài tham dự cuộc vận động.

Các tác phẩm hợp lệ là những sáng tác mới chưa đạt giải tại bất kỳ cuộc thi, cuộc vận động sáng tác ca khúc nào do trung ương, địa phương tổ chức; chưa được sử dụng trong các chương trình biểu diễn nghệ thuật về Truông Bồn từ trước đến thời điểm tổ chức phát động cuộc vận động tháng 10/2018, đặc biệt là không có tranh chấp về bản quyền. Những tác phẩm tham gia cuộc vận động, Ban Tổ chức được sử dụng để phục vụ các hoạt động tuyên truyền dưới mọi hình thức khi thấy phù hợp.

Về cơ cấu giải thưởng, Ban Tổ chức sẽ trao 01 giải Nhất (40 triệu đồng); 02 giải Nhì (mỗi giải 30 triệu đồng); 03 giải Ba (mỗi giải 20 triệu đồng) và 05 giải Khuyến khích (mỗi giải 10 triệu đồng).  

Cuộc vận động là hoạt động hết sức có ý nghĩa, là nhiệm vụ chính trị quan trọng để tạo nguồn tác phẩm mới về Truông Bồn. Ban tổ chức hy vọng, từ cuộc vận động này sẽ có thêm nhiều tác phẩm mới có chất lượng, góp phần cổ vũ, động viên cán bộ và nhân dân các dân tộc sinh sống trên địa bàn tỉnh tiếp tục đoàn kết, phát huy truyền thống quê hương, hăng say học tập, lao động, xây dựng tỉnh Nghệ An giàu mạnh.

Ban tổ chức sẽ nhận bài dự thi đến hết ngày 30/7/2019./.

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×