Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nghệ An: Khởi công xây dựng đền thờ các cụ thân sinh và anh chị em ruột của Bác Hồ

11/06/2012 | 01:52

(VP)- Sáng 10/6, Lễ khởi công xây dựng đền thờ các cụ thân sinh và anh chị em ruột của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã diễn ra tại núi Chung, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Sinh Hùng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; Lê Thanh Hải, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh; Lê Khánh Hải, Thứ trưởng Bộ VHTTDL, cùng đại diện các Bộ, Ban, ngành Trung ương; tỉnh Nghệ An; dòng họ Nguyễn Sinh, Hoàng Xuân cùng đông đảo người dân quê Bác.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An nêu rõ: Đền thờ người thân trong gia đình Chủ tịch Hồ Chí Minh là công trình quan trọng, có ý nghĩa chính trị sâu sắc nhằm tri ân công lao to lớn đối với các cụ thân sinh và anh chị em ruột của Bác Hồ. Công trình được xây dựng tại núi Chung ở xã Kim Liên, Nam Đàn đảm bảo hài hòa giữa đền thờ với các hạng mục và cảnh quan, không gian của núi Chung và các điểm di tích liên quan đến Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời tạo thuận lợi cho việc bảo vệ, phát huy giá trị Khu di tích, phục vụ phát triển du lịch, đáp ứng nhu cầu tâm linh của nhân dân và du khách gần xa.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho rằng, công trình đền thờ các cụ thân sinh và anh chị em ruột của Chủ tịch Hồ Chí Minh được xây dựng với mục đích tưởng nhớ, tri ân những người thân trong gia đình Bác, những người đã có công đóng góp và hy sinh cho đất nước, cho quê hương, có công sinh thành Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới; phù hợp với đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam. Việc xây dựng đề thờ có ý nghĩa quan trọng, cần thiết không chỉ với gia đình, dòng họ của Bác Hồ, của nhân dân Nghệ An mà còn đối với người dân Việt Nam, nhất là trong bối cảnh toàn Đảng, toàn dân đang tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cũng bày tỏ tin tưởng công trình được khởi công xây dựng, hoàn thành đúng với ý nghĩa, mục đích đề ra, không chỉ là công trình tâm linh mà còn là mang ý nghĩa văn hóa, lịch sử, đồng thời là nơi để người dân trong xóm, trong xã Kim Liên, huyện Nam Đàn quê hương Bác cũng như mọi người dân Việt Nam cùng du khách, bạn bè quốc tế đến kính viếng, tưởng nhớ các bậc sinh thành ra Người.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×