Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Ngày Thơ Quảng Ninh lần thứ 31

30/03/2018 | 15:31

Sáng 29/3, tại TP Hạ Long, Hội VHNT Quảng Ninh đã khai mạc Ngày Thơ Quảng Ninh lần thứ 31. Đây là một hoạt động trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 550 năm vua Lê Thánh Tông đề thơ lên vách núi Truyền Đăng (1468-2018).

Ngày Thơ Quảng Ninh lần đầu tiên đã được tổ chức vào ngày 29/3/1988, nhân kỷ niệm 520 năm (1468-1988) ngày Hoàng đế - Thi sĩ Lê Thánh Tông cho khắc bài thơ nổi tiếng của ông lên vách núi Truyền Đăng (núi Bài Thơ ở TP Hạ Long ngày nay). Từ đó đến nay, Ngày Thơ Quảng Ninh đã trở thành ngày hội ngộ truyền thống của văn nghệ sĩ Quảng Ninh và đã thành nét đẹp văn hóa của những người yêu thi ca nơi Đất mỏ, góp phần đưa thơ ca đến gần hơn với công chúng.

Một tiết mục thơ nhạc trong chương trình khai mạc.

Ngày thơ Quảng Ninh lần thứ 31 được tổ chức nhằm tôn vinh giá trị của thơ ca, khơi nguồn và cổ vũ phong trào thơ ca trong tỉnh, làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần trong nhân dân, góp phần sáng tạo, đồng hành cùng quá trình dựng xây quê hương, đất nước. Đồng thời, nâng cao trách nhiệm công dân của văn nghệ sĩ trong việc phản ánh chân thực và sinh động vùng đất và con người Quảng Ninh trong quá trình lao động, sáng tạo.

Tại buổi khai mạc, Hội VHNT tỉnh cũng đã tổ chức liên hoan thơ nhạc, trình diễn thơ. Với 16 tiết mục, các văn nghệ sĩ đến từ Chi hội Văn học và Chi hội Âm nhạc (thuộc Hội VHNT Quảng Ninh) đã mang đến cho công chúng một món ăn tinh thần đặc sắc.

Cũng trong khuôn khổ Ngày Thơ Quảng Ninh lần thứ 31, Hội VHNT Quảng Ninh còn tổ chức nhiều hoạt động, như: Dâng hương tưởng niệm vua Lê Thánh Tông tại Di tích bài thơ cổ dưới chân núi Bài Thơ; dâng hương tại Khu Văn hoá núi Bài Thơ; ngâm thơ, biểu diễn các ca khúc được phổ thơ.

Chiều cùng ngày, Hội VHNT Quảng Ninh tổ chức tọa đàm với chủ đề “Vai trò của thơ ca với việc xây dựng văn hóa, con người Quảng Ninh hiện nay”. Buổi tọa đàm đã nhận được nhiều tham luận, ý kiến đóng góp cùng bàn bạc tìm ra định hướng sáng tác cho thơ ca Vùng mỏ, gợi ý những phương pháp sáng tác để ngày càng có nhiều tác phẩm mới chất lượng cao, xứng tầm thời đại, góp phần xây dựng Quảng Ninh giàu đẹp, xây dựng văn hóa Quảng Ninh đa dạng, giữ gìn tôn vinh bản sắc văn hóa dân tộc, di sản thiên nhiên và con người Quảng Ninh năng động, sáng tạo, hào sảng, lành mạnh, văn minh, thân thiện như nội dung đề cập đến trong Đề án “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Quảng Ninh đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững”.

Theo baoquangninh.com.vn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×