Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Mở lại “Phòng Việt Nam” tại Bảo tàng Hoàng gia Nghệ thuật và Lịch sử Bỉ

16/01/2011 | 23:32

(VP)- Chiều ngày 12/01, tại trụ sở Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã có buổi tiếp và làm việc với Ngài Hubert Cooreman – Đại sứ Bỉ tại Việt Nam và bà Miriam Lambrecht – Nhà bảo tồn của Bảo tàng Hoàng gia Nghệ thuật và Lịch sử Bỉ.

Tại buổi làm việc, bà Miriam Lambrecht cho biết “Phòng Việt Nam” tại Bảo tàng Hoàng gia Nghệ thuật và Lịch sử của Bỉ đã được tu sửa và đang trưng bày bộ sưu tập đồ gốm và đồ đồng có từ trước thế kỷ  14, gồm 3000 hiện vật. Năm 2003, Bảo tàng Hoàng gia Bỉ tổ chức triển lãm lớn đầu tiên mang tầm thế giới về nghệ thuật và văn hoá của Việt Nam với sự hợp tác của 13 viện bảo tàng Việt Nam và 8 viện bảo tàng Châu Âu.  


Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái tại buổi làm việc

Nhân dịp mở lại “Phòng Việt Nam”, Bảo tàng Hoàng gia Nghệ thuật và Lịch sử của Bỉ  đang có ý định thực hiện một dự án vào năm 2011 mang tính chất sư phạm tại đây. Mục tiêu của dự án là quay phim và chụp ảnh các hiện vật quan trọng nhất  của bộ sưu tập gắn với bối cảnh lịch sử của nó, nhằm giới thiệu cho công chúng tới thăm phòng Việt Nam tại Bảo tàng hiểu rõ hơn về nguồn gốc và lịch sử của từng hiện vật.  

Để dự án được thực hiện và có kết quả tốt đẹp, bà Miriam Lambrecht thay mặt Bảo tàng Hoàng gia Bỉ đề nghị Bộ VHTTDL tạo điều kiện, hỗ trợ đoàn về chuyên môn và phương tiện đi lại trong thời gian làm việc tại Việt Nam. Đoàn dự kiến sẽ làm việc tại các đền, chùa, khu di tích tại thành phố Hà Nội, Huế và thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 11/01 đến ngày 28/01/2011.  


Ngài Đại sứ và các vị khách mời trong buổi làm việc

Nhất trí với đề nghị của phía Bạn và Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái cho biết Bộ VHTTDL hoan nghênh việc quảng bá hình ảnh Việt Nam tại “Phòng Việt Nam” trong Bảo tàng Hoàng gia Nghệ thuật và Lịch sử Bỉ, đồng thời sẽ hỗ trợ tích cực trong khả năng để Đoàn đạt được kết quả tốt đẹp nhất.  

Thứ trưởng cám ơn Đại sứ quán Vương quốc Bỉ tại Hà Nội đã ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi cho sự kiện “Những ngày Việt Nam ” tại Bruxelles diễn ra vào đầu tháng 9/2010 và “Triển lãm 2500 năm giao lưu Á-Âu” diễn ra tại Bỉ từ tháng 6/2010 nhân Hội nghị cấp cao ASEM. Trong thời gian tới, Thứ trưởng mong muốn Ngài Đại sứ tiếp tục ủng hộ các sự kiện của Việt Nam dự kiện tổ chức tại Bỉ như  “Những ngày phim Việt Nam” vào tháng 10/2011  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×