Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Mít tinh Kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

27/03/2014 | 14:55

Chiều 26/3, tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ VHTTDL đã tổ chức Mít tinh Kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cùng đông đảo đoàn viên thanh niên các chi đoàn đã tới dự.

Phát biểu tại lễ mít tinh, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh biểu dương và ghi nhận những kết quả mà Đoàn Thanh niên Bộ đã đạt được trong những năm vừa qua, đặc biệt là công tác giáo dục chính trị tư tưởng, phong trào thanh niên xung kích, tình nguyện đều có những bước phát triển tích cực.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh phát biểu tại lễ mít tinh

Bộ trưởng nhấn mạnh, Bộ VHTTDL là Bộ đa ngành, từ khi hợp nhất (2/8/2007) đến nay, Bộ VHTTDL đã liên tục có những bước phát triển và đạt được những kết quả nhất định. Trong đó, Đoàn Thanh niên Bộ đã góp phần rất lớn trong các hoạt động tìm tòi, sáng tạo, chủ động đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong các lĩnh vực công tác…

Bộ trưởng yêu cầu năm 2014 Đoàn Thanh niên phải phát huy rõ tinh thần “Xung kích, tình nguyện, trách nhiệm, kỷ cương, tiết kiệm, hiệu quả” và coi đây là phương châm hành động của Đoàn Bộ để tạo những thành tích cao hơn nữa cho phong trào đoàn; phấn đấu năm 2014 phải có 15 đồng chí đoàn viên đạt tiêu chuẩn là những gương mặt đoàn tiêu biểu để xứng đáng là lực lượng tiên phong của phong trào Đoàn, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng và Nhân dân Việt Nam.

“Chúng ta cần phải trân trọng, khích lệ và tạo điều kiện thuận lợi để các đoàn viên thanh niên có cơ hội thi đua, thể hiện năng lực của bản thân, phát huy tinh thần sáng tạo, lập thành tích cao cho Đoàn Bộ”, Bộ trưởng khẳng định.


Tuyên dương 10 cán bộ Đoàn tiêu biểu năm 2013

Tại lễ mít tinh, các đoàn viên thanh niên đã cùng nhau ôn lại truyền thống cách mạng của tuổi trẻ Việt Nam 83 năm qua cũng như truyền thống vẻ vang của lớp lớp thanh niên ngành VHTTDL. Theo đó, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ VHTTDL trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan Trung ương. Hiện nay, Đoàn Bộ có 50 cơ sở Đoàn trực thuộc với hơn 11.000 đoàn viên thanh niên, được thành lập năm 2007 trên cơ sở sáp nhập 3 tổ chức đoàn (Đoàn Thanh niên Bộ Văn hóa - Thông tin, Đoàn Thanh niên Ủy Ban Thể dục Thể thao và Đoàn Thanh niên Tổng cục Du lịch Việt Nam).

Kể từ khi thành lập Đoàn Thanh niên Bộ luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo và tạo mọi điều kiện của Ban cán sự Đảng, Đảng ủy, Lãnh đạo Bộ, các cấp ủy Đảng, lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ, đặc biệt là được Bộ trưởng tin tưởng và giao triển khai nhiều hoạt động quan trọng trong đó có thể kế đến hoạt động tuyên truyền quảng bá bầu chọn cho Vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới từ năm 2007 đến 2011 và gần đây là phòng trào thanh niên tình nguyện tuyên truyền xây dựng nếp sống văn minh lễ hội…


Toàn cảnh lễ mít tinh

Bên cạnh đó, cùng với phong trào thanh niên cả nước, công tác thanh niên tỉnh Bộ VHTTDL luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của Bộ, nỗ lực đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của thanh niên tham gia thực hiện các nhiệm vụ được giao. Nhiều phong trào đã đi vào đời sống của thanh niên, nhân dân và được xã hội đánh giá cao, nhất là phong trào thi đua tình nguyện đưa văn hóa nghệ thuật, thể thể dục, thể thao về cơ sở. Công tác xây dựng Đoàn có nhiều chuyển biến, góp phần nâng cao chất lượng đoàn viên, tham gia tích cực xây dựng Đảng và chính quyền nhân dân, chăm sóc thiếu niên, nhi đồng. Công tác thanh niên của Bộ nhiều năm liền đạt đơn vị xuất sắc, năm 2012 Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ VHTTDL đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động Hạng Ba.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×