Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Liên hiệp Thư viện các tỉnh Bắc miền Trung tổ chức Hội nghị giao ban giữa nhiệm kỳ (2010-2011)

09/03/2011 | 09:27

(VP) - Ngày 28/02/2011, tại TP. Thanh Hóa, Liên hiệp Thư viện các tỉnh Bắc miền Trung tổ chức Hội nghị giao ban giữa nhiệm kỳ, bàn về triển khai kế hoạch công tác thư viện năm 2011.

Tới dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Vụ Thư viện Bộ VHTTDL, lãnh đạo Thư viện Quốc gia Việt Nam, Sở VHTTDL tỉnh Thanh Hóa và các đại biểu đại diện cho 6 tỉnh của Liên hiệp thư viện khu vực Bắc miền Trung: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa thiên – Huế.

Tại Hội nghị, các thư viện thành viên trong Liên hiệp đã nhất trí với đánh giá của đ/c Chủ tịch Liên hiệp Nguyễn Xuân Thanh về những kết quả đạt được trong năm 2010 vừa qua. Mặc dù bị thiên tai, bão lũ, song các thư viện 6 tỉnh này đã có nhiều cố gắng vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác, duy trì và nâng cao văn hóa đọc cho nhân dân trên địa bàn.


Các đại biểu phát biểu tại hội nghị

Theo kế hoạch công tác năm 2011, Liên hiệp Thư viện Bắc miền Trung sẽ phối hợp với Sở VHTTDL tỉnh Thanh Hóa tổ chức “Liên hoan cán bộ thư viện thanh lịch lần thứ nhất”, tại TP. Thanh Hóa (dự kiến vào tháng 5 năm 2011). Liên hoan sẽ gồm 03 nội dung thi dành cho cán bộ thư viện (tỉnh, huyện hoặc cơ sở) với những thể hiện về: Tuyên truyền giới thiệu sách và trả lời ứng xử, tìm hiểu văn bản pháp quy về thư viện; Cập nhật cơ sở dữ liệu (biểu ghi) thư viện và Thi trang phục hè (công sở) trong ngành Thư viện.

Đây là bước thử nghiệm mới về một sân chơi bổ ích của ngành Thư viện Việt Nam, nhằm tăng cường sự giao lưu, trao đổi kinh nghiệm công tác chuyên môn, nghiệp vụ giữa các cán bộ thư viện của 6 tỉnh Bắc Miền Trung trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hội nhập và phát triển.    

Hữu Giới (Vụ Thư viện)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×