Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lễ trao Giải thưởng Hội Nhà văn Hà Nội 2017

11/12/2017 | 09:14

Sáng 10/12, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Hà Nội đã trang trọng tổ chức Lễ trao Giải thưởng Văn học năm 2017 và kết nạp hội viên mới.

Lễ trao Giải thưởng Văn học Hà Nội 2017. (Ảnh: daidoanket.vn)

Trình bày báo cáo tổng kết công tác năm 2017, nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ, Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội cho biết, năm 2017 là năm Hội Nhà văn Hà Nội có nhiều hoạt động để lại ấn tượng. Cụ thể, Hội đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ XII; xây dựng và thông qua Điều lệ Hội với nhiều nội dung cụ thể hơn, đổi mới hơn; thông qua phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020 và bầu ra một Ban chấp hành có số lượng đông hơn, độ tuổi trẻ hơn…

Trong hai năm (2015 đến 2017) số lượng các tác phẩm gửi tham dự giải thưởng của Hội Nhà văn Hà Nội gồm 111 cuốn sách, trong đó có 60 cuốn văn xuôi, 35 cuốn thơ, 6 cuốn lý luận phê bình và 10 cuốn văn học dịch.

BCH Hội Nhà văn Hà Nội đã chọn được 4 tác phẩm ở 4 thể loại để trao giải thưởng Giải thưởng Văn học năm 2017 của Hội Nhà văn Hà Nội gồm: Tiểu thuyết “6 ngày” của Tô Hải Vân; Phê bình, đối thoại văn học “Trang sách mạch đời” của Phạm Khải; Tác phẩm dịch: tiểu thuyết “Búp bê” của Boleslaw Prus, văn học Ba Lan, Nguyễn Chí Thuật dịch. Đặc biệt, để ghi nhận và cổ vũ các tác giả bước đầu đến với văn học đã để lại ấn tượng tốt, BCH Hội Nhà văn Hà Nội quyết định trao tặng thưởng cho tác phẩm đầu tay: “Hồi ức lính” của Vũ Công Chiến, một cựu chiến binh thời kỳ kháng chiến chống Mỹ.

Năm nay, Hội nhà văn Hà Nội đã không trao giải cho thơ vì chưa có tác phẩm thật sự nổi trội, thuyết phục được các hội đồng chuyên môn và Hội đồng nghệ thuật - BCH Hội Nhà văn Hà Nội.

Tại buổi lễ, Hội Nhà văn Hà Nội đã kết nạp thêm 33 hội viên mới thuộc 4 chuyên ngành, trong đó thơ 15, văn xuôi 13 , lý luận phê bình 2 và dịch thuật 3 hội viên.

Về nhiệm vụ công tác năm 2018, Hội Nhà văn Hà Nội sẽ tổ chức một số hoạt động chính như: Chuẩn bị xây dựng Tuyển tập văn học Hà Nội thời kỳ Đổi mới; xây dựng lại website của Hội thành phương thức thông tin đa phương tiện hiện đại; xây dựng Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ của Hội; làm việc với thành phố để giải quyết tốt chính sách xã hội đối với văn nghệ sĩ; đẩy mạnh hoạt động của Quỹ hỗ trợ Văn học, xã hội hóa nhiều hoạt động liên quan tới văn học, tạo nguồn kinh phí cho hoạt động Hội…/.

Bình Nguyên (t/h)

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×