Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lễ phát động hiến tặng hiện vật, kỷ vật liên quan đến Chiến dịch Điện Biên Phủ

13/06/2013 | 16:17

(VP) - Sáng 13/6 tại Hà Nội, UBND tỉnh Điện Biên đã phối hợp với Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Báo Quân đội Nhân dân tổ chức phát động hiến tặng hiện vật, kỷ vật, tư liệu, tài liệu liên quan đến Chiến dịch Điện Biên Phủ. Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên đã đến dự buổi lễ.

Cuộc vận động nhằm khuyến khích, động viên các Cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, cựu dân công hỏa tuyến, thân nhân gia đình thương binh liệt sĩ đã từng trực tiếp tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu trong Chiến dịch Điện Biên Phủ trong cả nước; cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và bạn bè quốc tế... hiến tặng những hiện vật, kỷ vật, tư liệu, tài liệu liên quan đến Chiến dịch Điện Biên Phủ cho Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ lưu giữ, trưng bày và phát huy giá trị. Đồng thời tôn vinh đúng tầm ý nghĩa to lớn của sự kiện lịch sử, tri ân những thành tích, sự cống hiến và hi sinh của những con người đã làm nên chiến thắng; tăng thêm ý nghĩa giáo dục truyền thống yêu nước và lòng tự hào cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên nhấn mạnh, Lễ phát động hiến tặng hiện vật, kỷ vật, tư liệu, tài liệu liên quan đến Chiến dịch Điện Biên Phủ là hoạt động có ý nghĩa. Do đó, Tỉnh Điện Biên cần chủ động phối hợp với các tỉnh, thành phố tuyên truyền sâu rộng về cuộc vận động trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân để có tư liệu sớm nhất trưng bày trong bảo tàng.

Thứ trưởng khẳng định, sau lễ phát động, Bộ VHTTDL sẽ có kế hoạch giao Cục Di sản, phối hợp các bảo tàng cả nước thu thập tài liệu hiện vật về Điện Biên, làm sao đúng dịp kỷ niệm 60 năm sẽ hoàn tất.

Theo bà Giàng Thị Hoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên: Đề án tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954- 2014) do tỉnh Điện Biên xây dựng đã được Chính phủ chấp thuận và tạo điều kiện để tỉnh triển khai nhằm tuyên truyền, giáo dục lịch sử, truyền thống cách mạng và truyền thống yêu nước của dân tộc; phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí tự lực tự cường, sức mạnh đại đoàn kết dân tộc...

Được sự quan tâm đầu tư của Chính phủ, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đã được khởi công xây dựng từ ngày 01/10/2012, hiện đang được gấp rút thi công và dự kiến sẽ đưa vào sử dụng, phục vụ khách tham quan đúng dịp kỷ niệm  60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/2014). Việc phát động hiến tặng các hiện vật, kỷ vật có liên quan đến chiến dịch lịch sử vĩ đại này nhằm bổ sung tư liệu, hiện vật trưng bày trong Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ khi đã được xây dựng xong, góp phần làm phong phú, đa dạng tư liệu, hiện vật trong Bảo tàng, đẩy mạnh giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho các thế hệ mai sau, đồng thời cũng để đáp lại lòng mong mỏi tha thiết của đồng bào, thân nhân các anh hùng liệt sĩ Điện Biên khi trở lại thăm mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng.

Các tổ chức, cá nhân hiến tặng hiện vật, kỷ vật, tư liệu, tài liệu gửi về địa chỉ: Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, T.P Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Điện thoại: 02303833253; 01256331102. Email: namhaibt@gmail.com

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×