Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lễ hội Văn hóa - Thể thao các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam sẽ khai mạc vào ngày 21/7

17/07/2018 | 16:00

UBND tỉnh Quảng Nam vừa chỉ đạo Sở, Ban, ngành, đơn vị khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Lễ hội Văn hóa - Thể thao các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam lần thứ XIX, năm 2018.

Ảnh minh họa (nguồn: hoianworldheritage.org.vn)

Theo đó, để công tác tổ chức Lễ hội Văn hóa - Thể thao các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam lần thứ XIX, năm 2018 được chu đáo, an toàn, thành công theo đúng chương trình, kế hoạch đã đề ra, UBND yêu cầu các Sở, Ban, ngành, đơn vị khẩn trương rà soát, triển khai thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch 6282/KH-UBND ngày 15/11/2017, Thông báo số 166/TB-UBND ngày 18/5/2018 của UBND tỉnh và Kế hoạch chi tiết số 55/KH-BTC ngày 15/6/2018 của Ban Tổ chức Lễ hội Văn hóa - Thể thao các huyện miền núi tỉnh.

Lễ hội Văn hóa - Thể thao các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam lần thứ XIX năm 2018 được tổ chức tại huyện Nam Giang. Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào tối ngày 21/7. Đây là sự kiện quan trọng của tỉnh trong năm 2018.

Trong khuôn khổ Lễ hội sẽ bao gồm các hoạt động: Hội thi văn hóa, văn nghệ: Trưng bày, triển lãm sản phẩm và trình diễn Nghề thủ công truyền thống các dân tộc; Biểu diễn cồng chiêng và trình diễn trang phục truyền thống; tái hiện nghi thức trong Lễ hội mừng lúa mới; Tổ chức Lễ hội dân gian truyền thống đối với các huyện Tiên Phướng, Nông Sơn, Hiệp Đức; Hội diễn nghệ thuật quần chúng các huyện miền núi. Bên cạnh đó là các hoạt động thể thao thanh niên: Bóng đá, bóng chuyền, bắn ná, đẩy gậy, kéo co, Việt dã leo núi và các môn thể thao quân sự, thể thao Công an nhân dân…

Lễ hội dự kiến thu hút gần 2000 vận động viên, diễn viên, nghệ nhân, lực lượng trọng tài; đại biểu trong và ngoài tỉnh, Bộ, ngành Trung ương và nước bạn Lào tham gia các hoạt động.

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×