Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lễ hội truyền thống Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực tại Kiên Giang

28/09/2016 | 16:17

Ngày 26/9, Lễ hội truyền thống Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực đã khai mạc tại thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

Chương trình năm nay được dàn dựng công phu với nhiều tiết mục đặc sắc và hấp dẫn như: Liên khúc sử ca “Dòng máu Lạc Hồng, Đất Việt tiếng vọng ngàn đời”; Ca cảnh “Trước giờ xuất binh - Lửa hồng Nhật Tảo”, ca múa “Đánh đồn Tây Kiên Giang - Tháng ngày gian khó”, ca cổ “Khí phách Nguyễn Trung Trực”,…cùng các bài hát ca ngợi Đảng, Bác Hồ và tình yêu quê hương, đất nước.


Ca múa "Đánh đồn Kiên Giang - Tháng ngày gian khó" - Sáng tác: Thanh Liêm - Vĩnh Xuyên
 do NSƯT Kim Tử Long và Vũ đoàn Hồng Anh biểu diễn. (Nguồn: kiengiangvn.vn)


Đã từ lâu, Lễ hội Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực đã trở thành lễ hội truyền thống không chỉ riêng của người dân Kiên Giang mà còn là lễ hội của cả cộng đồng khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Đến với lễ hội, khán giả sẽ được sống lại những giây phút lịch sử hào hùng của dân tộc cùng khí phách kiên cường của anh hùng Nguyễn Trung Trực.

Lễ hội bao gồm phần lễ và phần hội. Phần lễ được tổ chức theo nghi thức truyền thống, với các nghi lễ, như: Lễ thượng đại kỳ; tế đàn cả; hậu phối... Phần hội có nhiều hoạt động, như: Chương trình nghệ thuật; sân chơi thanh niên với chủ đề "Tìm hiểu thân thế và sự nghiệp Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực và tìm hiểu danh lam, thắng cảnh Kiên Giang"; hội thi Lân - Sư - Rồng các tỉnh trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, các trò chơi dân gian, “Liên hoan Đàn, Hát dân ca 3 miền”…

Đây là một trong những sự kiện văn hóa đặc trưng nằm trong chuỗi hoạt động của “Năm Du lịch quốc gia 2016 - Phú Quốc - Đồng bằng sông Cửu Long” do tỉnh Kiên Giang đăng cai tổ chức.

Lễ hội truyền thống Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực diễn ra từ ngày 26 - 28/9 (ngày 26 - 28/8 âm lịch).

Hằng Đinh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×