Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lễ hội Sen lần đầu tiên được tổ chức tại Cố đô Huê

30/06/2018 | 11:37

Tối 29/6/2018, Lễ hội Sen 2018 với chủ đề mang tên “Truyền thuyết về một loài hoa” đã chính thức khai mạc tại Bia Quốc học, Huế. Đây là một trong những hoạt động quảng bá hình ảnh và kích cầu du lịch Cố đô Huế do Sở Du lịch tỉnh tổ chức từ 29 – 7/7/2018.

Ông Lê Hữu Minh, Quyền Giám đốc Sở Du lịch phát biểu khai mạc Lễ hội Sen 2018. Nguồn: Sở Du lịch Thừa Thiên Huế

Phát biểu khai mạc lễ hội sen, ông Lê Hữu Minh, Quyền Giám đốc Sở Du lịch đã một lần nữa gợi lại những ký ức về hình tượng hoa sen, một loài hoa đặc biệt, biểu trưng cho Huế nói riêng và Việt Nam nói chung. Đối với người dân Huế, sen không dừng lại một loài hoa tô điểm cho cuộc sống, sen gắn bó trong mọi khía cạnh thường nhật của cuộc sống từ âm nhạc, thi ca, hội họa, hình tượng nghệ thuật, phục trang cho đến kiến trúc Phật giáo và lẫn cả ẩm thực.

Lễ hội Sen lần đầu tiên được tổ chức tại Thừa Thiên Huế cũng không nằm ngoài việc làm nổi bật những giá trị của sen đối với cuộc sống người dân xứ Huế thông qua nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa thú vị. 

Biểu diễn nghệ thuật tại lễ hội. Nguồn: Sở Du lịch Thừa Thiên Huế

Theo đó, Lễ hội Sen 2018 được tổ chức theo bốn chủ đề: Sắc sen: chương trình trình diễn BST áo dài “Sen”, đan xen giữa các màn trình diễn áo dài là các chương trình ca múa nhạc đặc sắc; vị Sen: các hoạt động bán và giới thiệu về ẩm thực sen.Các nghệ nhân ẩm thực sẽ vừa trưng bày và bán các sản phẩm được chế biến từ sen; màu sen: triển lãm ảnh nghệ thuật về Sen. Các bức ảnh được triển lãm sẽ được đưa ra đấu giá vào cuối chương trình. Một phần trích cho tác giả và một phần sẽ được đưa vào quỹ hỗ trợ những trường hợp khó khăn; nét Sen: quảng diễn một số nghề truyền thống có sử dụng hình ảnh của sen.

Trà Sen Huế. Nguồn: Sở Du lịch Thừa Thiên Huế

Theo Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, ngay trong đêm đầu tiên diễn ra lễ hội, khu vực ẩm thực và trưng bày các sản phẩm làng nghề gắn với sen thu hút đông đảo người đến tham quan và thưởng thức. Đặc biệt, tại chương trình vị Sen, các món ăn liên quan đến sen như xôi mặn lá sen, cơm gà lá sen, cơm sườn lá sen, chè hạt sen, trà sen… rất thu hút sự quan tâm của du khách. Bên cạnh đó, tại sân khấu chính, bộ sưu tập áo dài với chủ đề “Sen trong kỷ niệm” của nhà thiết kế (NTK) Viết Bảo và “Huyền bí phương Đông” của NTK Khánh Syna cũng gây ấn tượng tới công chúng.

Thông qua các hoạt động, Ban Tổ chức mong muốn tiếp tục góp phần khẳng định danh hiệu Huế - thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam, từng bước xây dựng Huế - kinh đô lễ hội. Bên cạnh đó, với không gian tràn ngập sắc sen, Lễ hội Sen 2018 sẽ góp phần làm tăng cường đa dạng hóa các hoạt động cho du khách trong quá trình trải nghiệm, tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; khuyến khích du khách tăng thời gian lưu trú và tăng suất chi tiêu khi đến Huế. Đồng thời, chương trình sẽ tạo sân chơi và cơ hội cho các doanh nghiệp dịch vụ du lịch giới thiệu sản phẩm và kết nối với du khách trong và ngoài nước./.

Gia Linh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×