Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lào Cai: Phê duyệt điều chỉnh bổ sung quy hoạch quảng cáo ngoài trời

26/06/2018 | 15:09

UBND tỉnh Lào Cai đã ra Quyết định phê duyệt Điều chỉnh bổ sung quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Việc điều chỉnh bổ sung quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh được thực hiện trên cơ sở các căn cứ của pháp luật hiện hành về hoạt động quảng cáo, phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lào Cai và các quy hoạch phát triển ngành, lĩnh vực có liên quan nhằm đưa hoạt động quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh Lào Cai đi vào hoạt động có nề nếp, phát huy hiệu quả, góp phần tham gia phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Mục tiêu tổng quát được đặt ra là sắp xếp lại hệ thống hạ tầng tuyên truyền quảng cáo, làm căn cứ cho công tác quản lý nhà nước về quảng cáo theo tinh thần trật tự, kỷ cương, nâng cao tính thẩm mỹ, tính văn hóa, tính hiệu quả trong hoạt động quảng cáo. Đảm bảo yếu tố cảnh quan, kiến trúc văn minh đô thị, trật tự an toàn xã hội. Xây dựng quy hoạch quảng cáo ngoài trời mang tính dài hạn, phù hợp với điều kiện tự nhiên, kinh tế, xã hội của tỉnh và các địa phương trong tỉnh. Xác định cụ thể nguyên tắc, vị trí đất đai, không gian chiếm dụng, quy mô, hình thức và nội dung của một số công cụ bảng cổ động trực quan, bảng quảng cáo ngoài trời, băng rôn, trạm bảng tin, quảng cáo rao vặt. Chỉ ra xu hướng của hoạt động quảng cáo trong thời gian tới, gắn quy hoạch quảng cáo ngoài trời với quy hoạch đô thị,…

Định hướng đến năm 2030, tiếp cận đưa công nghệ quảng cáo mới, công nghệ tuyên truyền mới, hiện đại và nâng cấp các bảng tấm lớn phục vụ tuyên truyền chính trị và quảng cáo ngoài trời.

Sở VHTTDL chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và các cơ quan liên quan, UBND các huyện, thành phố trong tỉnh tổ chức triển khai thực hiện Quy hoạch.

Hằng Đinh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×