Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lào Cai đón nhận cờ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội

01/11/2010 | 08:10

(VP)- Sáng 30/10, tại Hà Nội đã diễn ra lễ xuất quân Leo núi cắm cờ "Thăng Long - Hà Nội 1000 năm tuổi" trên đỉnh Fansipan. Đây là một trong chuỗi các sự kiện của Năm Du lịch Quốc gia 2010 tại Hà Nội, chào mừng Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội và kỷ niệm 50 năm ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam.

Phát biểu tại lễ xuất quân, Giám đốc Sở VHTTDL Hà Nội - Phạm Quang Long cho biết: Đây là sự kiện nhằm giới thiệu với bạn bè trong nước và quốc tế về dãy Hoàng Liên Sơn với vườn Quốc gia Hoàng Liên và đỉnh Fansipan cao 3.143m. Đồng thời cũng là dịp thể hiện tấm lòng của nhân dân các dân tộc vùng Tây Bắc hướng về Thăng Long - Hà Nội qua đó giới thiệu với bạn bè quốc tế về truyền thống lịch sử lâu đời và các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam thông qua loại hình du lịch dã ngoại thể thao.            

Tại Lễ xuất quân, Ban Tổ chức cùng các đoàn động viên leo núi, các đơn vị lữ hành  đã làm lễ dâng hương tại Tượng đài Lý Thái Tổ. Ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cùng ông Phạm Quang Long - GĐ Sở VHTTDL Hà Nội đã trao cờ "Thăng Long - Hà Nội 1000 năm tuổi" cho Đại điện Ban tổ chức Chương trình và kỷ niệm chương cho các đoàn vận động viên leo núi.


Ông Nguyễn Mạnh Cường trao kỷ niệm chương cho các VĐV tham gia chương trình

Cũng tại lễ xuất quân, nhà thư pháp trẻ Trịnh Tuấn đã biểu diễn viết thư pháp trên nền lụa mềm, BTC, các đại biểu, đại diện các đoàn vận động viên cùng thủ bút vào bức thư pháp này. Bức thư pháp này sẽ được cắm và căng trên đỉnh Fanipan cùng lá cờ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội đồng thời trao tặng cho vận động viên đoạt giải cao nhất. Sau đó, Ban tổ chức cùng với đoàn vận động viên leo núi tiếp tục làm lễ dâng hương tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng.  

Đúng 20h cùng ngày đoàn du khách tham gia chương trình tour du lịch leo núi cắm cờ “1000 năm Thăng Long - Hà Nội” trên đỉnh Fansipan đã rước cờ lên đến huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai.


Lá cờ 1000 năm Thăng Long- Hà Nội đã được trao cho đại diện tỉnh Lào Cai

Phát biểu tại lễ đón cờ, ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Tổng cục trưởng TCDL - Trưởng BTC chương trình cho rằng: Việc tổ chức chinh phục đỉnh Fansipan cao 3.143m trên dãy Hoàng Liên Sơn không chỉ là hoạt động hưởng ứng 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, mà còn mang ý nghĩa quan trọng, tiếp sức cho tỉnh Lào Cai trong việc tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Lào Cai, trong đó trọng tâm là đỉnh Fansipan - nóc nhà Đông Dương.

Được biết sẽ có hơn 100 vận động viên đại diện cho các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn tham gia hành trình leo núi. Ngoài vận động viên của các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn Hà Nội còn có 3 đội vận động viên của 8 tỉnh Tây Bắc và 2 đội quốc tế cùng tham gia là Hiệp hội leo núi Côn Minh (Trung Quốc), Cơ quan du lịch Thái Lan.  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×