Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lãnh đạo Đảng và Nhà nước dâng hương tưởng niệm Vua Hùng

12/04/2011 | 21:46

(VP)- Sáng nay 12/4 (tức 10/3 âm lịch), tại núi Nghĩa Lĩnh, khu di tích lịch sử Đền Hùng (Phú Thọ), đoàn đại biểu do đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng bí thư, Chủ tịch Quốc hội dẫn đầu cùng nhân dân đã tiến hành lễ dâng hương tại Đền Hùng, trong khuôn khổ Lễ hội Đền Hùng 2011.

Tham dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng năm nay có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cùng các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Phú Thọ, đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành, cơ quan Trung ương, tỉnh Phú Thọ, đại diện một số địa phương cùng đông đảo nhân dân từ khắp mọi miền Tổ quốc. 


Đoàn lãnh đạo Đảng và Nhà nước tại buổi Lễ

Sau lễ dâng hương, đồng chí Hoàng Dân Mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, chủ lễ của Lễ hội Đền Hùng 2011 đã đọc Chúc văn ngày Lễ giỗ tổ Hùng Vương. Chúc văn đã bày tỏ lòng thành kính tưởng nhớ và biết ơn Tổ tiên nguồn cội, các thế hệ cha ông cùng toàn thể đồng bào và chiến sĩ cả nước đã anh dũng chiến đấu ngoan cường vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Đồng thời kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước cùng nhau đoàn kết chung sức chung lòng, quyết tâm xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh, thực hiện lời dạy thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”.  

Đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đồng chí Nguyễn Phú Trọng và Nguyễn Thiện Nhân đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của tỉnh Phú Thọ trong công tác chuẩn bị cũng như tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao mang đậm bản sắc dân tộc trong những ngày vừa qua. Các đồng chí mong muốn tỉnh Phú Thọ tiếp tục làm tốt công tác tổ chức và phối hợp tổ chức tốt các hoạt động trong dịp Giổ Tổ trong những năm tiếp theo.  


Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Ngày mai, 13/4/2011 (tức ngày 11/3 Tân Mão), tại Trung tâm hội nghị tỉnh Phú Thọ, Bộ VHTTDL sẽ tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế “Tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên trong xã hội đương đại – Nghiên cứu trường hợp tín ngưỡng thờ Hùng Vương ở Việt Nam”. Dự kiến, hội thảo sẽ có sự tham gia của 130 đại biểu, trong đó có 40 đại biểu quốc tế đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Những hình ảnh tại Lễ dâng hương sáng nay:


Đ/c Hoàng Dân Mạc- Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ đọc Chúc văn

HCTC
ảnh: Internet

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×