Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lâm Đồng: Triển khai kế hoạch phát động phong trào xã hội hóa nhà vệ sinh cho khách du lịch

21/09/2018 | 15:33

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có Công văn số 5990/UBND –VX2 về việc triển khai kế hoạch phát động phong trào xã hội hóa nhà vệ sinh cho khách du lịch tại các địa bàn du lịch trọng điểm.

 

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) chủ trì phối hợp với Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng – Đà Lạt, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và các sở, ngành, địa phương liên quan triển khai thực hiện Kế hoạch số 1075/KH-TCDL ngày 10/8/2018 của Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL) về phát động phong trào xã hội hóa nhà vệ sinh cho khách du lịch tại các địa bàn du lịch trọng điểm, tại các khu vực tập trung khách du lịch và các điểm dừng chân trên địa bàn tỉnh. Định kỳ hàng năm, tổng hợp tình hình và kết quả thực hiện báo cáo UBND tỉnh và Tổng cục Du lịch.

Những năm gần đây, Du lịch Việt Nam liên tục đạt tốc độ cao tăng trưởng cao, sản phẩm dịch vụ phong phú đa dạng với chất lượng ngày càng tăng, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách du lịch. Cơ sở hạ tầng dịch vụ lưu trú du lịch tại nhiều địa phương được đầu tư đồng bộ, đạt đẳng cấp quốc tế. Đội ngũ lao động ngành du lịch đang từng bước được cải thiện về chất lượng và số lượng. Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16/1/2017 của Bộ Chính trị về phát triển Du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đã đề ra các quan điểm, mục tiêu và giải pháp lớn cho ngành Du lịch, đồng thời xác định cần sự vào cuộc của cả xã hội, các ngành, các cấp để tăng hiệu quả kinh doanh, đảm bảo an toàn, an ninh cho du khách khi đến Việt Nam. Một trong những việc cụ thể để tạo sự thoải mái cho khách du lịch đó là cung cấp nhà vệ sinh đạt chuẩn cho khách du lịch.

Nhận thức được vai trò quan trọng của việc đảm bảo nhà vệ sinh đạt chuẩn cho khách du lịch, ngay từ năm 2012, Bộ VHTTDL đã triển khai nhiệm vụ xây dựng nhà vệ sinh công cộng phục vụ khách du lịch tại các địa phương. Tuy nhiên do kinh phí có hạn, việc triển khai ở các địa phương chưa đạt được kết quả mong muốn. Hệ thống nhà vệ sinh dành cho khách du lịch chưa đáp ứng nhu cầu vẫn còn nhiều điểm du lịch chưa được đầu tư nhà vệ sinh hoặc đã có nhưng còn để mất vệ sinh, thiếu nước hoặc trang thiết bị cần thiết. Ngoài ra tại nhiều khu sinh hoạt cộng đồng, vườn hoa, trục đường quốc lộ… số lượng nhà vệ sinh công cộng còn ít, chưa đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.

Thực hiện Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ VHTTDL về việc triển khai nhiệm vụ “Tổ chức phát động xây dựng và xã hội hóa nhà vệ sinh đạt chuẩn phục vụ khách du lịch”, Tổng cục Du lịch đã tổ chức phát động triển khai mô hình xã hội hóa nhà vệ sinh cho khách du lịch với biểu tượng “Thoải mái như ở nhà – Comfort as home” tại các địa bàn du lịch trọng điểm.

Lan Phạm (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×