Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lâm Đồng: Thống nhất kịch bản Tuần Văn hóa Trà và Tơ lụa

09/11/2017 | 20:52

Chiều 8/11, tại Lâm Đồng, UBND TP Bảo Lộc đã tổ chức cuộc họp với Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên để thống nhất về nội dung kịch bản đêm khai mạc và bế mạc Tuần Văn hóa Trà và Tơ lụa Lâm Đồng 2017.

Tuần văn hóa Trà và Tơ lụa Lâm Đồng với chủ đề “Bảo Lộc hương Trà - Sắc Tơ”. Ảnh minh họa (nguồn: Internet)

Theo chương trình xây dựng của Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên, chương trình Tuần Văn hóa Trà và Tơ lụa Lâm Đồng 2017 có 4 phần chính, gồm: Cao nguyên hội phố, Hương sắc Bảo Lộc, Nghi thức tôn vinh và Bảo Lộc chào ngày mới. Ý tưởng được Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên đưa ra là đan xen tiết mục biểu diễn của diễn viên quần chúng tại chỗ với các diễn viên biểu diễn chuyên nghiệp.

Góp ý cho kịch bản chi tiết, tại cuộc họp, các đại biểu đề nghị: Ở phần khai mạc Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên nên mời một ca sĩ nổi tiếng lĩnh xướng, thay vì như kịch bản là dành cho một ca sĩ địa phương.

Ngoài ra, Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên cần có phương án tốt nhất về âm thanh, ánh sáng, hiệu ứng sân khấu, hình ảnh minh họa... để truyền hình trực tiếp đạt chất lượng. Đồng thời, cần xem xét làm sao để làm rõ hơn chất riêng biệt của TP Bảo Lộc, đó là hương trà và sắc tơ...

Trên cơ sở đề xuất của các thành viên tại cuộc họp, Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên ghi nhận, chỉnh sửa và sẽ trình UBND TP Bảo Lộc kịch bản chi tiết trước ngày 10/12 để thông qua.

Tuần văn hóa Trà và Tơ lụa Lâm Đồng với chủ đề “Bảo Lộc hương Trà - Sắc Tơ” sẽ diễn ra trong thời gian 05 ngày (từ 23/12/2017 đến 27/12/2017). Đây là một sự kiện văn hóa ngành nghề truyền thống của tỉnh Lâm Đồng trong tổng thể chương trình Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VII năm 2017. Thông qua Tuần Văn hóa Trà và Tơ lụa nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tác quảng bá ngành nghề sản xuất, chế biến Trà và Tơ Lụa trên địa bàn thành phố Bảo Lộc nói riêng, Lâm Đồng nói chung, thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại ngành Trà và Tơ lụa của địa phương; góp phần thúc đẩy phát triển ngành Trà, dâu tằm và tơ lụa, nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm./.

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×