Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968

05/03/2018 | 11:59

Kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 (1968-2018), sáng 4/3, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và TP Tuy Hòa tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm và đón Bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp quốc gia Địa điểm diễn ra cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 tại Phú Yên.

 

Đọc diễn văn tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Văn Trà đã nêu bật ý nghĩa lịch sử của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968. Qua hai đợt tổng tiến công và nổi dậy ở TX Tuy Hòa và các địa phương trong tỉnh mùa xuân Mậu Thân 1968, nhân dân và LLVT của tỉnh phối hợp với bộ đội chủ lực đã tiêu diệt hàng ngàn tên địch, phá hủy và thu nhiều vũ khí, phương tiện chiến tranh, làm rung chuyển hệ thống chính quyền của địch trên địa bàn tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND TP Tuy Hòa trực tiếp quản lý cụm công viên, đài tưởng niệm và 2 mộ liệt sĩ tập thể tại phường 9; phối hợp với Sở VHTTDL cùng các ngành liên quan bảo vệ và phát huy giá trị di tích phục vụ giáo dục truyền thống cách mạng…

Lãnh đạo Hội Cựu chiến binh tỉnh đã cảm ơn sự quan tâm của Đảng và nhân dân đối với sự hy sinh của các anh hùng, liệt sĩ và nguyện tiếp tục phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ để nêu gương cho thế hệ trẻ tiếp tục xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thừa ủy quyền của Bộ VHTTDL, Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt đã trao Bằng xếp hạng di tích lịch sử quốc gia Địa điểm diễn ra cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 tại Phú Yên cho lãnh đạo Sở VHTTDL và UBND TP Tuy Hòa.

Sau buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo, các cựu chiến binh, cán bộ và nhân dân TP Tuy Hòa đã dâng hương viếng các liệt sĩ tại Đài tưởng niệm Núi Nhạn.

Theo Báo Phú Yên

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×