Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Kiên Giang: Tổ chức Triển lãm Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực ĐBSCL lần thứ 31

14/09/2016 | 17:36

Từ ngày 25 đến 30/9/2016, Triển lãm Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) lần thứ 31 sẽ diễn ra tại khu công viên Nguyễn Trung Trực, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

Liên hoan do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp cùng Hội văn học Nghệ thuật Kiên Giang tổ chức với sự tham gia của 13 tỉnh, thành phố: An Giang, Bạc Liêu, Bến Tre, Cà mau, Cần Thơ, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Sóc Trăng, Tiền Giang, Trà Vinh và Vĩnh Long.

Liên hoan ảnh nghệ thuật ĐBSCL lần thứ 30 năm 2015. (Ảnh minh họa: vapa.vn)
  
Được phát động từ tháng 5 năm 2016, Liên hoan đã thu hút sự tham gia của đông đảo các nghệ sĩ chuyên và không chuyên trong và ngoài khu vực ĐBSCL với các tác phẩm đa dạng, tập trung vào đề tài chính là “Đất nước - Con người Đồng bằng sông Cửu Long” và đề tài chuyên biệt là “Nét đẹp Kiên Giang”.

Nội dung các tác phẩm phản ánh những thành tựu kinh tế, khoa học kỹ thuật, an sinh xã hội, an ninh quốc phòng, tăng cường giao lưu, hội nhập quốc tế;…những tấm gương điển hình tiên tiến, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; những nét đẹp trong đời sống văn hóa tinh thần của đồng bào các dân tộc trong việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; đồng thời giới thiệu thế mạnh, tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương trong khu vực, đề tài xây dựng nông thôn mới và chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp theo hướng hiện đại, bảo vệ chủ quyền biên giới - biển đảo quốc gia.

Thông qua đó, Liên hoan góp phần giới thiệu, quảng bá về đất nước, con người khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, đồng thời tạo cơ hội cho các nghệ sĩ chuyên và không chuyên thể hiện sự sáng tạo và khả năng nhiếp ảnh của mình./.

Hằng Đinh (tổng hợp)    
  
            

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×