Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khu lưu niệm Ban tổ chức Khu ủy Khu V đón nhận Bằng xếp hạng Di tích Quốc gia

24/03/2014 | 14:44

Sáng 22/3, tại Khu di tích lịch sử cách mạng Nước Oa (xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam), Ban Tổ chức Trung ương Đảng phối hợp với Tỉnh ủy tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ đón nhận Bằng xếp hạng Di tích Quốc gia Khu lưu niệm Ban Tổ chức Khu ủy Khu V.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh; Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trần Văn Minh; Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Nam Nguyễn Đức Hải; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của Tỉnh; các đồng chí là cựu cán bộ ngành Tổ chức qua các thời kỳ và đông đảo người dân địa phương đã tới dự.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh: Khu lưu niệm Ban tổ chức Khu ủy Khu V được xếp hạng di tích quốc gia là sự kiện văn hóa quan trọng, thể hiện sự quan tâm và đánh giá cao của Đảng và Nhà nước ta đối với những đóng góp của Khu ủy V, tôn vinh di tích lịch lịch sử với những di vật quý báu, phản ánh sinh động cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

Đồng thời, đây cũng là minh chứng cho truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc, thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, khơi dậy niềm tự hào, tinh thần yêu nước, truyền thống anh hùng của mỗi người dân trong thời đại mới.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh trao Bằng Di tích Quốc gia Khu lưu niệm Ban Tổ chức Khu ủy V
cho ông Trần Văn Minh, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương


Khu lưu niệm Ban Tổ chức Khu ủy khu V được hoàn thành và đưa vào sử dụng vào năm 2012. Đây là công trình giàu ý nghĩa về văn hóa – lịch sử, là nơi ghi nhận những tháng ngày đấu tranh gian khổ mà hào hùng của dân tộc Việt Nam nói chung, của cán bộ, đảng viên, nhân viên Ban Tổ chức Khu ủy khu 5 nói riêng.

Với ý nghĩa chính trị và giá trị của công trình trong công tác giáo dục truyền thống cách mạng, Ban Tổ chức Trung ương đã phối hợp với Tỉnh ủy, tiến hành thu thập tư liệu và làm hồ sơ khoa học đề nghị xếp hạng di tích cho công trình này. Ngày 18/10/2013, Bộ VHTTDL đã có quyết định xếp hạng Di tích Quốc gia Khu lưu niệm Ban Tổ chức Khu ủy khu V.
 
HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×