Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai trương gian trưng bày Di sản Thế giói Thành nhà Hồ

14/06/2012 | 10:35

(VP) - Ngày 12/6, Trung tâm Bảo tồn di sản Thành nhà Hồ đã khai trương phòng trưng bày bổ sung các di vật, hiện vật liên quan đến vương triều Hồ tại quần thể Di sản văn hóa thế giới Thành nhà Hồ (huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hoá) nhằm phục vụ du khách nhân dịp Đại lễ đón Bằng Di sản văn hoá Thế giới Thành nhà Hồ vào tối 16/6.

Phòng trưng bày có diện tích 400 m2 được chia làm hai khu, giới thiệu những hiện vật tiêu biểu của Di sản văn hóa thế giới Thành nhà Hồ được phát hiện qua các lần khai quật khảo cổ học và sưu tầm quanh khu vực Thành nhà Hồ, đàn tế Nam Giao, đường Hoàng Gia, công trường khai thác đá cổ ở núi An Tôn.

Qua hơn 200 hiện vật được lựa chọn để trưng bày sẽ phần nào giúp cho du khách tham quan, các nhà nghiên cứu có góc nhìn trực quan, hiểu biết cơ bản nhất về những giá trị nổi bật của di sản thế giới này. Đặc biệt trong lần trưng bày này, rất nhiều các hiện vật có giá trị, thẩm mỹ lần đầu tiên được mang trưng bày phục vụ khách tham quan như: đầu rồng, gạch nung triều Hồ, đá xây Thành nhà Hồ...

Phần thứ hai trong khu trưng bày là khu vực mở để phục vụ việc bảo quản, nghiên cứu các hiện vật liên quan đến di sản. Hàng nghìn hiện vật được phát hiện qua các lần khai quật Hoàng Thành, đường Hoàng Gia, Đàn Nam Giao, công trình khai thác đá cổ và các hiện vật sưu tầm trong vùng di sản hiện đang được bảo quản, nghiên cứu tại đây.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×