Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Tuần Văn hóa - Thể thao: 70 năm thể thao Việt Nam đồng hành cùng sự phát triển của Đất nước

28/03/2016 | 15:48

Tối 25.3.2016, tại Hà Nội, Tuần Văn hóa - Thể thao: 70 năm thể thao Việt Nam đồng hành cùng sự phát triển của Đất nước và chương trình Vinh quang thể thao Việt Nam đã chính thức khai mạc. Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã tới dự và phát biểu tại buổi lễ.

Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo các Ban, Bộ ngành Trung ương, lãnh đạo Bộ VHTTDL, các đồng chí lãnh đạo ngành Thể dục Thể thao qua các thời kỳ, lãnh đạo Tổng cục Thể dục Thể thao, lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hồ Chí Minh, các Liên đoàn Hiệp hội thể thao, lãnh đạo ngành Thể dục thể thao các địa phương, các VĐV, HLV tiêu biểu; VĐV, HLV thể thao Người khuyết tật xuất sắc, các nghệ sỹ, diễn viên, vận động viên các câu lạc bộ văn hóa nghệ thuật, thể thao, các doanh nghiệp, đông đảo các phóng viên báo chí Trung ương và địa phương.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Thể dục Thể thao do Bộ VHTTDL, Tổng cục Thể dục Thể thao phối hợp với Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam, Báo Thể thao Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức.



Phát biểu tại Lễ Khai mạc, Thứ trưởng Lê Khánh Hải – Trưởng Ban tổ chức nhấn mạnh: Với mục đích tuyên truyền, giáo dục truyền thống, giới thiệu những thành tựu và đóng góp to lớn của ngành TDTT qua 70 năm xây dựng và phát triển, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, quần chúng nhân dân và toàn xã hội về vị trí, vai trò và sự đóng góp tích cực của ngành thể dục thể thao đối với sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước, Tuần Văn hóa - Thể thao và Chương trình Vinh quang thể thao Việt Nam là một trong các hoạt động chào mừng 70 năm Ngày Truyền thống Ngành TDTT được tổ chức với nhiều nội dung phong phú, đa dạng cùng các chương trình văn hóa, nghệ thuật và thể thao đặc biệt, triển lãm tư liệu, hình ảnh, hiện vật về truyền thống thể thao Việt Nam sẽ đem đến một cái nhìn tổng quan về sự hình thành và phát triển của ngành thể dục thể thao, đồng thời là dịp để tôn vinh, khen thưởng các vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu và vận động viên, huấn luyện viên người khuyết tật xuất sắc của thể thao nước nhà, góp phần cổ vũ, động viên công chức, viên chức, người lao động, vận động viên, huấn luyện viên thể thao trong toàn ngành phát huy truyền thống, đề cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo quyết tâm phấn đấu hoàn thành mục tiêu đã được xác định trong “Chiến lược phát triển thể dục thể thao Việt Nam đến năm 2020”.

Tại buổi Lễ, Thứ trưởng đã biểu dương và chúc mừng các VĐV, HLV được các nhà báo bầu chọn là vận động viên, huấn luyện viên xuất sắc và mong muốn các VĐV, HLV ngày càng nỗ lực phấn đấu đạt thành tích xuất sắc tại Olympic và Paralympic 2016, Đại hội thể thao bãi biển Châu Á lần thứ 5 tại Việt Nam góp phần nâng cao thành tích thể thao nước nhà.

 
Thứ trưởng trao Bằng khen cho các VĐV, HLV tiêu biểu

Trong chương trình Vinh quang Thể thao Việt Nam, các VĐV, HLV tiêu biểu; VĐV, HLV thể thao Người khuyết tật xuất sắc đã nhận được Bằng khen của Bộ VHTTDL, Kỷ niệm chương và Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS HCM, Bằng khen và tiền thưởng của Ủy ban Olympic Việt Nam, Kỷ niệm chương của Ban Tổ chức.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×