Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Triển lãm với chủ đề “Hai chị em- Hai trận tuyến”

09/03/2015 | 16:57

Ngày 06/3 tại Hà Nội, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ, Bảo tàng Nam Định đã cắt băng khai mạc Triển lãm với chủ đề “Hai chị em-Hai trận tuyến” đây là một trong những hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3; Kỷ niệm 55 năm “Đội quân tóc dài” (1960-2015) và 50 năm Phong trào “Ba đảm đang” (1965-2015).

Tới dự Triển lãm có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam - Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam - Nguyễn Thị Thanh Hòa, đông đảo các thế hệ cán bộ Phụ nữ thuộc Hội LHPN Việt Nam tại Hà Nội và các địa phương.

 
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm

Triển lãm được trưng bày theo 02 nội dung chính: “Tiền tuyến miền Nam-Đội quân tóc dài”; “Hậu phương miền Bắc-Phong trào Ba đảm đang”. Đây là những bức ảnh tư liệu quý giá tái hiện lại những năm tháng khốc liệt của chiến tranh nhưng cũng đầy hào hùng và vinh quang của một thời “Cả nước lên đường”, “Mỗi người làm việc bằng hai vì miền Nam ruột thịt”

Bên cạnh hoạt động triển lãm trưng bày, còn diễn ra các hoạt động bên lề như: Biểu diễn ca nhạc với chủ đề “Những bài ca đi cùng năm tháng” gồm các ca khúc “Hai chị em”, “Đường cày đảm đang”, “Tàu anh qua núi”, “Dáng đứng Bến Tre”, “Tự nguyện”; Hội chợ Quà tặng tháng Ba, với mong muốn gửi đến các mẹ, các chị trong dịp lễ 8/3 những sản phẩm như quần áo, mỹ phẩm, đồ gia dụng, các món quà quê của các nữ Doanh nhân và hội viên phụ nữ các địa phương.

 
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam - Nguyễn Thiện Nhân và các đại biểu tham quan Triển lãm

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam - Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ sự xúc động trước phẩm chất cao đẹp của Phụ nữ Việt Nam thể hiện trong những năm tháng chiến tranh ác liệt, gian khổ. Đồng thời, đánh giá cao sáng kiến của Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức cuộc Triển lãm đầy ý nghĩa đúng vào dịp Kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và mong muốn cuộc Triển lãm sẽ được quảng bá rộng hơn đến thế hệ trẻ, đặc biệt là các nam thanh niên nhằm giúp các em hiểu rõ hơn về truyền thống tốt đẹp, đức hy sinh cao cả cũng như khả năng phi thường của người Phụ nữ Việt Nam.

Triển lãm sẽ diễn ra đến hết tháng 3/2015./.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×