Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc triển lãm và bầu chọn Quốc hoa khu vực phía Nam

10/06/2011 | 22:51

(VP)- Tối 9/6, Triển lãm lấy ý kiến nhân dân về bình chọn Quốc hoa Việt Nam đã chính thức khai mạc tại công viên 23/9 TP Hồ Chí Minh. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn đã tới dự.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Hồ Anh Tuấn - thứ trưởng Bộ VHTTDL  khẳng định: “Cuộc bầu chọn quốc hoa Việt Nam trở thành một hoạt động văn hóa sâu rộng, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, ý thức công dân, khích lệ tinh thần yêu nước, góp phần vào việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội".  

Triển lãm bầu chọn Quốc hoa ở TP Hồ Chí Minh, ngoài khu trưng bày hoa ở mọi miền đất nước thì còn có khu trưng bày hoa sen, hoa mai và hoa đào - ba loài hoa đang chiếm vị thế bầu chọn cao nhất. Riêng hoa sen có các chuyên đề: triển lãm hoa sen trong tâm linh văn hóa, hoa sen trong mỹ thuật truyền thống người Việt với bộ sưu tập cổ vật từ văn hóa Đông Sơn, các thời kỳ Lý, Trần, Lê, hoa sen qua ống kính của nghệ sĩ với hơn 100 tác phẩm, hoa sen qua tâm hồn và đôi bàn tay tài khéo của nghệ nhân, thợ thủ công bao gồm các tác phẩm đoạt giải cao qua các hội thi, trưng bày triển lãm của nghệ nhân Hà Nội, Huế, TP.HCM…  

Ngoài triển lãm ảnh, hình ảnh hoa Việt Nam còn được thể hiện trên các sản phẩm thủ công mỹ nghệ cùng các màn thao diễn nghề truyền thống của các nghệ nhân làng hoa đến từ Hà Nội, Thừa Thiên - Huế và TP.HCM. Một khu trưng bày áo dài gắn liền với biểu tượng của các loài hoa cũng được bố trí tại đây.  

Đặc biệt, Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam còn tạo dựng các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt về không gian hoa với những biểu tượng mang nét đặc trưng kiến trúc văn hóa của 3 miền. Đó là chùa Một Cột và hoa đào miền Bắc; chợ Bến Thành với mai vàng miền Nam; cầu Tràng Tiền (Huế) và hoa sen hồng được các nghệ nhân dày công tạo dựng.  

Triển lãm sẽ kéo dài đến tối 12/6, sau khi có kết quả của 3 miền, Bộ VHTTDL sẽ có văn bản trình Chính phủ, báo cáo Đảng, Nhà nước và Quốc hội làm cơ sở cho việc công bố Quốc hoa Việt Nam.      

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×